Đã bắt được 72 con cá sấu xổng chuồng

Thời sựThứ Hai, 15/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau hai đêm tích cực săn bắt cá sấu xổng chuồng, đã có 72 con cá dữ ở Cà Mau bị bắt trở lại.

(VTC News) - Sau hai đêm tích cực săn bắt cá sấu xổng chuồng, đã có 72 con cá dữ ở Cà Mau bị bắt trở lại.

Trưa ngày 15/10, ông Phan Hoàng Dũng, Trưởng Phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết đến thời điểm này đã có 72 con cá sấu xổng chuồng ở xã Định Bình, TP Cà Mau (Cà Mau) bị bắt trở lại.

Trước đó trong ngày 14/10 đến rạng sáng nay có đến 24 con cá dữ bị nhóm thợ săn dùng sung điện chích vào người rồi nhảy ùm xuống ao vây lưới kéo lên bờ trói chặt.

Người dân trèo rào xem bắt cá sấu. Ảnh: A.N. 

Theo nhận định của ông Dũng, có thể còn khoảng 20 con chưa bị bắt trở lại trại của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Quốc Việt. Vì vậy, nhóm thợ săn tiếp tục lùng sục khắp các bụi rậm, công nhân Công ty Quốc Việt túc trực quanh các ao và việc bơm tát đang thực hiện khẩn trương.

Tại ao cá tra của Trường Tiểu học Kim Đồng (gần trại cá sấu), nước được bơm ra gần hết và thợ săn xác định còn 2 con dưới ao này. Đường men lên trường đã được rào kín nhưng để đảm bảo an toàn, học sinh được nghỉ học hết hôm nay.

Trại nuôi thủy sản của Công ty Quốc Việt có nhiều khu vực được thả cá sấu. Nơi có cá dữ xổng chuồng được xác định là khu nuôi 580 con.

Rạng sáng 12/10 bảo vệ phát hiện tường bị hư hỏng nặng, dấu vết cá sấu xổng chuồng thấy rõ khi nhiều ao, mương xung quanh có cá sấu quần đảo săn mồi.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn