Đã bắt đầu bán đào Nhật Tân, giá từ 70.000 đồng/cành

Kinh tếThứ Sáu, 08/01/2016 02:26:00 +07:00

Tại chợ hoa Quảng Bá, những cành đào Nhật Tân đầu tiên trong năm nay đã được bán, mỗi cành có giá từ 70.000 - 300.000 đồng.

Tại chợ hoa Quảng Bá, những cành đào Nhật Tân đầu tiên trong năm nay đã được bán, mỗi cành có giá từ 70.000 - 300.000 đồng.
Mặc dù chưa đến Tết Nguyên đán song đào Nhật Tân đã được bán khá nhiều tại chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội). Theo những người bán hàng, đào cành Nhật Tân hầu hết được mua dịp này để cúng mùng 1. Một số khách hàng tìm mua để trang trí nhà hoặc văn phòng làm việc. 
Những cành đào phai, đào bích có giá từ 70.000 đồng đến 300.000 đồng, tùy từng loại. Những cành có hoa đều, đẹp, nhiều nụ và thế đẹp thường có giá đắt hơn. Một khách hàng đang chăm chú chọn cành đào Nhật Tân thật ưng ý. 
Theo một chủ cửa hàng hoa tại chợ Quảng Bá, đào cành mua thời điểm này có thể chơi được từ 2-3 tuần, khi đó đã gần tới Tết có thể thay hoa mới. 
Thông thường, đào cành sẽ được các hàng hoa Quảng Bá bán từ rằm tháng 11 Âm lịch, tuy nhiên, năm nay nhà vườn bán muộn hơn khoảng 1 tuần. 
Hầu hết đào bán tại chợ đều đã bung nở hoa khá đẹp mắt. Theo chị Hoa, một người bán hàng tại đây cho biết: "Những cành nhỏ để cắm ban thờ, tán tròn và đẹp bao giờ cũng bán chạy hơn cả". 
Những cánh đào đỏ thắm khiến mùa đông bớt vẻ âm u, ảm đạm. 
Chia sẻ kinh nghiệm chọn đào hợp không gian, chị Thanh Mai (một khách mua hàng) cho biết: "Năm nào mình cũng chọn một cành đào để cắm trong nhà, vì không gian nhà nhỏ, dùng đèn tuýp thì nên mình chọn đào phai để tạo cảm giác nhẹ nhàng. Nếu nhà rộng hơn, thoáng, nội thất không quá tối, nên dùng đào bích thế để tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng". 
Với những người chơi đào cầu kỳ hơn, những cành có đủ bộ tứ quý gồm: hoa, nụ, lộc và quả là tốt hơn cả, bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình dịp năm mới. 
Đào cành đẹp mắt đã nhanh chóng thu hút khách hàng đến lựa chọn. 
Ngoài vườn Nhật Tân, nhiều cành đã được chủ vườn buộc dây tạo tán tròn, chờ mang ra chợ bán. 
Theo anh Tiến, một chủ vườn đào tại Nhật Tân: "Năm nay, thời tiết có ấm hơn song người làm đào vẫn biết cách hãm cho hoa nở đúng dịp. Những cây nở sớm đều do chủ ý của người trồng để lấy hoa bán cúng rằm, mùng 1 trước Tết". 


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn