Đả bại Milan, Juventus đoạt cúp Luigi Berlusconi

Thể thaoThứ Hai, 23/08/2010 09:54:00 +07:00

(VTC News) - Milan đã đoạt cúp Luigi Berlusconi trong 5 năm liên tiếp thế nên các Rossoneri hi vọng họ sẽ tiếp tục đánh bại Juventus ở trận chiến lần này.

(VTC News) - Milan đã đoạt cúp Luigi Berlusconi trong 5 năm liên tiếp thế nên các Rossoneri hi vọng họ sẽ tiếp tục đánh bại đại kình địch Juventus ở trận đấu khởi động cho mùa giải mới này.


Đến hẹn lại lên, hai đại kình địch của bóng đá Italia lại
gặp nhau trong trận đấu tôn vinh danh vọng của nhà Berlusconi. Cúp Luigi Berlusconi từ lâu đã được xem là "sân sau" của Milan và Juventus, nơi họ thể hiện tình "bằng hữu", và gián tiếp gửi lời khiêu chiến tới Inter cùng phần còn lại của Serie A.

Trong trận chiến hôm qua, nhằm giữ chân cho trận lượt về ở vòng loại Europa League sắp tới, nên HLV trưởng Luigi Del Neri đã quyết định cất các trụ cột như Amauri hay Diego trên băng ghế dự bị. Bên phía Milan, Nesta, Pato và Boateng cũng chưa hồi phục chấn thương, nên niềm tin của Allegri đặt cả vào Ronaldinho, Borriello và Oduamadi trên hàng công.

Ronaldinho đang chơi rất hay trong màu áo AC Milan.

Milan chưa thắng được một trận nào suốt từ đầu mùa hè đến giờ, thế nên, họ rất cần một kết quả có tính khích lệ ở San Siro lần này. Và thực tế trên sân đã chứng minh, Milan dưới thời Allegri đã bắt đầu vào "phom" và lối chơi của Rossoneri đã có thần sắc hơn rất nhiều. Sự cơ động của hàng tiền vệ đã giúp Milan dễ dàng kiểm soát được thế trận, đồng thời tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành Manniger.

Ronaldinho là điểm sáng lớn nhất của Milan khi anh là ngòi nổ đáng nguy hiểm nhất trong các đợt tấn công của đội chủ nhà. Phút 23, sau pha độc diễn của Ronaldinho, Seedorf có cơ hội tung cú sút xa đầy hiểm hóc nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau đó là một loạt các pha hỏng ăn đáng tiếc khác của Milan. Tiền đạo trẻ Oduamandi nhận bóng thoải mái trong khu vực 16m50 nhưng pha xử lý quá thiếu kinh nghiệm của anh đã để hậu vệ của Juve kịp lùi về phá bóng giải nguy. Cú vô lê của Seedorf ở tình huống sau cũng chỉ mang tới những tiếng xuýt xoa trên khán đài.

Song Juventus mới là kẻ chiến thắng cuối cùng.

Trong hiệp 1, Juve gần như chẳng để lại dấu ấn gì ngoài pha bay người đánh đầu của Trezeguet bị Abbiati cản phá ngay trên vạch vôi. Tình hình đó kéo dài sang cả hiệp 2, khi Manniger vẫn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía "Bà đầm già thành Turin". Phút 51, thủ thành người Áo phản xạ tuyệt hay, đẩy được cú sút phạt kĩ thuật của Ronaldinho. 20 phút sau, anh lại là người chiến thắng dù Flamini đã có pha xử lý như một thiên tài kĩ thuật chứ không phải theo mẫu của một hòn đá tảng ở khu vực giữa sân.

Dẫu vậy, 0-0 là kết quả cuối cùng của 90 phút thi đấu chính thức. Điều đó buộc 2 đội phải bước vào cuộc đấu súng trên chấm phạt đền. Một tuần trước, Milan đã hạ Juve ở Cúp TIM cũng từ khoảng cách 11m, nhưng lần này, pha hỏng ăn duy nhất của Thiago Silva đã giúp Bianconeri mang chiếc cúp của nhà Berlusconi về với thành Turin. Một danh hiệu rất đáng khích lệ dành cho Luigi Del Neri cùng các học trò trước thềm mùa bóng mới.

Đội hình thi đấu
Milan: Abbiati; Bonera, Papastathopoulos, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Pirlo (Gattuso 72), Seedorf (Huntelaar 76); Oduamadi (Flamini 66), Borriello (Inzaghi 60), Ronaldinho.
Juventus: Manninger; Grygera (Motta 79), Legrottaglie (Bonucci 72), Chiellini, De Ceglie; Pepe, Marchisio (Sissoko 58), Felipe Melo, Martinez (Lanzafame 72); Trezeguet (Amauri 58), Del Piero (Diego 58).

Tỷ số Penalty: Milan - Juve: 4-5 (Silva đá hỏng)


Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn