Đá 100 phút, sút trượt liên tục, tuyển Việt Nam nhọc nhằn hạ Đài Loan

Thể thaoThứ Ba, 08/09/2015 08:30:00 +07:00

video Đài Loan 1-2 Việt Nam: Việt Nam đã giành 3 điểm đầu tiên trên sân của Đài Loan để hẹn Thái Lan ở trận lượt về tại Mỹ Đình, vòng loại World Cup 201

(VTC News) - Việt Nam đã giành 3 điểm đầu tiên trên sân của Đài Loan để hẹn kình địch Thái Lan ở trận lượt về tại Mỹ Đình, vòng loại World Cup 2018.

Video Đài Loan- Việt Nam

Việt Nam và Thái Lan chính là 2 đội bóng được đoán sẽ phải cạnh tranh quyết liệt tấm vé thứ 2 đi tiếp ở bảng F, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, khi mà đội bóng hạt giống Iraq nhiều khả năng sẽ giành vé đầu tiên.
Do đó, tuyển Việt Nam đến làm khách trên sân Đài Loan với mục tiêu giành trọn 3 điểm trong khi Thái Lan với quyết tâm gây bất ngờ trên sân nhà khi tiếp đón Iraq.
Nhưng bất ngờ lại nằm ở sân Municipal, Đài Bắc, nơi tuyển Việt Nam phải căng mình chiến đấu với một chủ nhà Đài Loan chơi bóng khá nhuần nhuyễn, kỹ thuật và cũng đầy quyết liệt.
Phải đến phút 53 của trận đấu, Đinh Tiến Thành mới đưa đội bóng áo đỏ vượt lên dẫn trước nhờ pha đệm bóng cận thành dễ dàng sau tình huống đánh đầu dũng mãnh của Công Vinh.
Nhưng đến phút 84, tiền đạo vào thay người của Đài Loan là Wu Chun-Chin đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Tuyển Việt Nam thắng nhọc nhằn
 Tuyển Việt Nam thắng nhọc nhằn
Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1 thì vào phút bù giờ thứ 2, Phi Sơn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam sau một tình huống dứt điểm có phần may mắn.
Trận đấu sau đó còn kéo dài thêm 10 phút và đó thực sự là khoảng thời gian làm thót tim hơn 8000 CĐV Việt Nam có mặt ở Municipal.
Đánh bại Đài Loan đầy nhọc nhằn, tuyển Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018. Trận đấu tiếp theo của thày trò HLV Miura sẽ là cuộc tiếp đón Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 8/10.

Tiểu Hàn 
Bình luận
vtcnews.vn