Cựu tuyển thủ Việt Nam lọt top cầu thủ có giá trị chuyển nhượng 'trên trời'

Thể thaoThứ Năm, 08/03/2018 16:38:00 +07:00

Tờ The Guardian (Anh) nhắc tên cựu hậu vệ Lê Phước Tứ trong danh sách những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới xét về mặt con số.

Năm 2011, Lê Phước Tứ chuyển từ Lam Sơn Thanh Hóa sang Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn với giá chuyển nhượng không dưới 10 tỷ đồng (theo The Guardian là 12 tỷ đồng). Đó là con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nếu quy đổi theo tỷ giá về cùng 1 đơn vị tiền, mức giá 12 tỷ đồng của Phước Tứ chỉ bằng "số lẻ" so với giá chuyển nhượng của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên trong bài viết được đăng mới đây, The Guardian chỉ xét đến con số tính theo đồng bản tệ của đất nước nơi cầu thủ thi đấu. Do đó, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam là cái tên được nhắc đến ngay đầu danh sách những thương vụ chuyển nhượng có giá "trên trời".

le phuoc tu

Lê Phước Tứ từng cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Tờ báo của Anh cũng điểm tên 1 trường hợp khác liên quan đến 1 CLB Việt Nam. Đó là thương vụ đưa Datsakorn Thonglao từ Hoàng Anh Gia Lai về Muangthong United năm 2010. Giá chuyển nhượng của tiền vệ người Thái Lan khi đó là 3,7 tỷ đồng.

Con số lớn nhất mà 1 CLB từng nhận về khi bán cầu thủ là 42 ngàn tỉ, tính theo đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Galatasaray bán Mario Jardel cho Sporting Lisbon vào năm 2001 với giá như trên. Con số trông có vẻ lớn, nhưng nếu quy đổi theo tỉ giá cách đây 17 năm thì giá trị của thương vụ này chỉ là khoảng 30 triệu USD.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn