Cựu tuyển thủ Mohammed Ali: 'UAE sẽ thắng dễ Việt Nam'

Thể thaoThứ Ba, 22/10/2019 12:18:00 +07:00

Cựu tuyển thủ đội tuyển UAE tin đội nhà sẽ dễ dàng đánh bại Việt Nam ở trận đấu vào ngày 14/11 tới.

Sau khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại World Cup 2022 với 6 điểm tuyệt đối (thắng Malaysia 2-1, thắng Indonesia 5-0), đà thăng hoa của UAE bị chặn lại sau trận thua 1-2 trên sân Thái Lan. Đội bóng Tây Á lép vế trước đối thủ trong trận này và may mắn khi không thua với tỷ số đậm hơn.

Thất bại ở Bangkok đẩy UAE rơi xuống vị trí thứ ba, kém Thái Lan và Việt Nam 1 điểm. Các học trò của HLV Bert van Marwijk phải thắng Việt Nam vào ngày 14/11 tới để đòi lại ngôi nhì. Theo Mohammed Ali - cựu tuyển thủ UAE, đây là nhiệm vụ dễ dàng. 

thailand uae

UAE (áo trắng) đang trượt dài.

"UAE đủ sức trở lại ngôi đầu và lấy vé vượt qua vòng loại. Hành trình còn rất dài. Liên đoàn bóng đá UAE làm rõ vấn đề HLV Van Marwijk. Trận gặp Việt Nam rất quan trọng, thậm chí quan trọng không kém trận gặp Thái Lan.

Ở điều kiện lý tưởng, chúng tôi sẽ dễ dàng thắng Việt Nam. Tuy nhiên, nếu khó khăn chưa được khắc phục, ngay cả thắng Việt Nam cũng không phải điều dễ", Ali chia sẻ. 

Theo cựu cầu thủ UAE, đội nhà thua trước Thái Lan là do sự chuẩn bị trước trận đấu không được nhất quán, kỹ càng. "HLV Van Marwijk không chọn được nhân tố hay và hiệu quả cho trận gặp Thái Lan. Điều này đẩy UAE vào thế khó ở vòng loại World Cup. Không ít cầu thủ giỏi không được triệu tập.

HLV Marwijk chỉ gọi những cái tên không xứng đáng được đá chính vào đội hình của ông ấy. Chiến lược gia này phải chịu trách nhiệm với lựa chọn nghèo nàn của mình", Ali khẳng định. 

Van Marwijk

HLV Van Marwijk chịu nhiều sức ép.

Bước trượt dài của UAE từ sau khi lọt vào bán kết Asian Cup cho thấy đội bóng Tây Á không có nền móng vững bền, dẫu luôn là gương mặt quen thuộc ở các giải đấu lớn. Nếu không kịp khắc phục tình hình, UAE sẽ phải trả giá đắt.

"Phải thay đổi trước khi quá muộn. HLV Marwijk cần tổ chức cuộc họp với BHL, BLĐ để tháo gỡ khó khăn này. Mọi vấn đề cần được bàn tới, bao gồm cả yếu tố chuyên môn", Ali kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn