Cựu TT Ai Cập nhập viện vì sốc với lệnh bắt giam

Thế giớiThứ Tư, 13/04/2011 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã phải nhập viện vì đau tim sau khi nghe Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập tuyên bố bắt giam ông 15 ngày để điều tra.

(VTC News) - Cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã phải nhập viện vì đau tim sau khi nghe Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập tuyênbố bắt giam ông 15 ngày để điều tra.

Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập vừa ra lệnh bắt giam Cựu Tổng thống Hosni Mubarak 15 ngày để điều tra xem liệu ông có liên quan tới các vụ tham nhũng và lạm dụng quyền lực như đã bị cáo buộc hay không.

Ông Mubarak, 82 tuổi giờ đang phải nằm viện vì mắc các bệnh về tim. Cảnh sát ở đây cho biết hai cậu con trai Alaa và Gamal của ông cũng sẽ bị tạm giam vì có những cáo buộc liên quan tới sự việc trên.

Ông Hosni Mubarak còn bỏ ăn, bỏ uống kể từ khi bị tạm giam 

Nhà lãnh đạo này đã phải từ chức vào ngày 11/2 vừa qua sau khi dân chúng ở đây biểu tình, phản đối sự lãnh đạo của ông. Không chỉ thế, sau đó còn có hàng chục nghìn người biểu tình vào thứ 6 hàng tuần ở quảng trường Tahrir của Cairo, yêu cầu ông phải ra tòa nhận tội.

Ít nhất 360 người bị cho là đã bị giết trong các cuộc biểu tình khi cảnh sát nổ súng để đàn áp đám đông hỗn loạn trên. Tuy nhiên, các tổ chức bảo vệ nhân quyền cho rằng con số thương vong còn lớn hơn nhiều.

Nhiều người tố cáo ông Mubarak đã tham nhũng và lạm dụng quyền lực trong suốt 30 năm cầm quyền tại đây.

Có nguồn tin cho rằng ông Hosni Mubarak còn bỏ ăn, bỏ uống kể từ khi bị tạm giam.

Kiều Vui (theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn