Cựu trung úy công an lừa chạy việc để chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 08/04/2017 08:26:00 +07:00

Để có tiền chi tiêu cá nhân, cựu nữ trung úy công an đưa tin có người thân làm sếp lớn, có khả năng xin việc vào bệnh viện của Bộ Công an với giá 300 triệu đồng và đã lừa đảo được hơn 1,2 tỷ đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trịnh Thị Kim Tuyến (42 tuổi, cựu trung úy công an) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức hồi cuối tháng 3/2017 vừa qua.

Theo cáo trạng, từ tháng 10/1998 đến tháng 2/2009, Tuyến là cán bộ y tế tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà – Tổng cục VIII (Bộ Công an), cấp bậc Trung úy. Sau khi xuất ngũ, chị ta đi làm thuê cho các phòng khám tư trên địa bàn Thủ đô.

Do cần tiền chi tiêu cá nhân, cựu trung úy công an nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều đồng nghiệp cùng phòng khám.

Tài liệu điều tra thể hiện, Tuyến thường xuyên mặc trang phục công an, đưa thông tin có chị họ làm sếp lớn ở Bộ Công an, bản thân có nhiều mối quan hệ quen biết, có khả năng xin việc cho những người có nhu cầu vào công tác tại bệnh viện 19/8 (Bộ Công an) với giá từ 200 – 300 triệu đồng.

Để các bị hại tin tưởng giao tiền, Tuyến làm giả 3 giấy thông báo và 6 quyết định của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) về việc tuyển dụng các trường hợp xin việc. Tin tưởng, nhiều đồng nghiệp làm ngoài giờ cùng phòng khám với cựu trung úy công an đã đưa tiền nhờ Tuyến xin việc giúp.

Nhận tiền xong, người phụ nữ 42 tuổi không thực hiện như hứa hẹn. Cơ quan chức năng xác định từ năm 2014 đến tháng 5/2015, Tuyến đã lừa đảo, chiếm đoạt tổng của 7 bị hại hơn 1,2 tỷ đồng. Số tiền này cựu trung úy công an sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Video: Nhận là người nhà lãnh đạo công ty xổ số, lừa đảo hàng tỉ đồng

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn