Cựu trọng tài Anh lý giải đồ họa cẩu thả khiến MU mất bàn thắng

Thể thaoThứ Hai, 19/02/2018 11:07:00 +07:00

Cựu trọng tài số 1 nước Anh Graham Poll giải thích về hình ảnh đồ họa cẩu thả trên kênh truyền hình BT Sport trong trận đấu giữa Huddersfield Town và Manchester United.

Khán giả theo dõi trận đấu giữa Huddersfield và MU ở FA Cup trên kênh truyền hình BT Sport được chứng kiến một hình ảnh khá hài hước ở tình huống Juan Mata không được tính bàn thắng.

Sau khi xem băng quay chậm với sự hỗ trợ từ trợ lý video bên ngoài sân (VAR), trọng tài Kevin Friend từ chối công nhận pha ghi bàn của cầu thủ MU vì anh phạm lỗi việt vị.

Điều đáng nói ở tình huống này là việc kênh BT Sport đưa lên 1 hình ảnh đồ họa hết sức cẩu thả, trong đó đường việt vị tưởng tượng được vẽ "lượn sóng". Điều này khiến không ít khán giả nghi ngờ tính chính xác của quyết định "bẻ còi" mà trọng tài Kevin Friend đưa ra.

man united mata huddersfield

Đường việt vị lượn sóng trên kênh BT Sport.

Tuy nhiên cựu trọng tài Graham Poll, người có mặt cùng bộ phận kỹ thuật của kênh BT Sport, khẳng định Mata việt vị đồng thời đưa ra giải thích về hình ảnh cẩu thả trên sóng truyền hình.

"Những hình ảnh gửi đến cho chúng tôi rất tệ và bị hỏng nặng. Điều này bị gây ra bởi ai đó quên không ấn nút đồng bộ chúng với những hình ảnh mà Neil Swarbrick (trợ lý trọng tài video của trận đấu) nhận được", ông Poll cho biết.

"Các kỹ thuật viên ở chỗ Swarbrick căn chỉnh các đường việt vị từ trước khi bóng lăn để chắc chắn rằng chúng thật thẳng và chính xác. Tôi đảm bảo rằng họ làm như vậy, tuy nhiên khán giả vẫn thấy đường việt vị lượn sóng do lỗi của con người. Điều này sẽ không xảy ra nữa".

Video: Tình huống ghi bàn không được công nhận của Mata

Cựu trọng tài số 1 nước Anh cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên các kênh truyền hình gặp rắc rối với hình ảnh từ bộ phận VAR. Có vài trường hợp kỹ thuật viên không nhận được hình ảnh, hoặc hình ảnh không đúng tình huống hay chất lượng kém.

Tuy nhiên những sự cố này xảy ra không nhiều và tạm được chấp nhận khi VAR - phương pháp hỗ trợ trọng tài bằng trợ lý video - đang được thử nghiệm ở các giải bóng đá Anh.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn