Cựu trợ lý Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ trục xuất vợ khỏi Mỹ nếu bị đệ đơn ly hôn

Thế giớiChủ Nhật, 19/08/2018 08:03:00 +07:00

Cựu trợ lý Nhà Trắng Omarosa Mnigault Newman cho biết Tổng thống Trump sẽ trục xuất vợ mình, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania, một người gốc Slovenia nếu bà đệ đơn ly hôn khi ông còn đương nhiệm.

Thông tin này được Omarosa tiết lộ trong cuốn hồi ký "Unhinged: An Insider Account of the Trump White House" đang khiến nước Mỹ xôn xao vài tuần qua. 

Theo cựu trợ lý 44 tuổi của Nhà Trắng, ông Trump đã giúp vợ mình, một cựu người mẫu gốc Slovenia có được thẻ xanh thông qua Visa EB-1, chương trình cấp thẻ xanh dành riêng cho những người có kỹ năng đặc biệt trong khoa học, nghệ thuật, giáo dục, thương mại hoặc thể thao. Những người này phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh tài năng, thành tựu được công nhận bởi nhà nước hoặc quốc tế.

download

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania. (Ảnh: AP) 

Trong cuốn hồi ký của mình, Omarosa suy đoán rằng bà Melania đang chờ nhiệm kỳ tổng thống của chồng mình kết thúc để đệ đơn ly hôn và rằng Tổng thống Trump sẽ tìm cách làm visa của vợ mình hết hiệu lực nếu đệ nhất phu nhân Mỹ tính tới chuyện ly dị khi ông còn đương nhiệm. 

"Ông Trump tất nhiên tường tận cách bà ấy được cấp quyền công dân vĩnh viễn, ông ấy có thể phơi bày cách thức đó và bằng cách nào đó khiến nó mất đi hiệu lực", Omarosa cho hay. 

Đây chỉ là một trong nhiều những "thông tin giật gân" cựu trợ lý Nhà Trắng tiết lộ trong cuốn hồi ký đang khiến Nhà Trắng đau đầu này. 

Trong "Unhinged: An Insider Account of the Trump White House", Omarosa nói rằng từng thấy Tổng thống Trump nhai rồi nuốt một mẩu giấy sau cuộc gặp với luật sư riêng Michael Cohen tại Phòng Bầu Dục. Cựu trợ lý Nhà Trắng còn cáo buộc ông Trump là người cuồng tín, phân biệt chủng tộc, không có thiện cảm với phụ nữ và rằng ông có những ngôn từ mang tính công kích người da màu trong quãng thời gian dẫn chương trình truyền hình thực tế “Người tập sự”. Tuy nhiên cựu nhân viên Nhà Trắng này lại không thể đưa ra dẫn chứng cụ thể cho từng cáo buộc. 

Trước những thông tin này, một số quan chức Nhà Trắng khẳng định những câu chuyện chỉ là do Omarosa thêu dệt lên. Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng cựu trợ lý Nhà Trắng chỉ đang dựng chuyện để gây bất lợi cho Tòa Bạch Ốc sau khi không hài lòng vì bị sa thải. 

Video: Đệ nhất phu nhân Mỹ biến sắc sau khi bắt tay với Tổng thống Putin

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News, cựu nữ trợ lý Nhà Trắng cũng từng tiết lộ đoạn băng ghi âm cuộc gọi của của cô với Tổng thống Trump sau khi mới bị sa thải. 

Gần như ngay sau khi chương trình được phát sóng, Tổng thống Trump đã có những phản pháo đầu tiên. Nhà lãnh đạo Mỹ chỉ trích Omarosa, nói cựu trợ lý Nhà Trắng bị tất cả mọi người trong Nhà Trắng ghét bỏ vì thái độ yếu kém trong công việc.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn