Cựu Tổng thống Mỹ ca ngợi vợ là lãnh đạo thiên bẩm

Thế giớiThứ Tư, 27/07/2016 15:14:00 +07:00

Ông Clinton mô tả vợ mình là nhà lãnh đạo thiên bẩm và là chiến binh đấu tranh cho công bằng xã hội.

Trong Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC), tổ chức tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 26/7, bà Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đại diện cho một chính đảng đứng ra tranh cử tổng thống.

Reuters hôm nay dẫn lời cựu tổng thống Bin Clinton nói với các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Philadelphia rằng bà Clinton là "người tạo ra sự thay đổi" giỏi nhất mà ông từng gặp trong đời.

clinton

 Vợ chồng nhà Clinton xuất hiện trong chiến dịch tranh cử tại Las Vegas vào tháng 2

"Nếu bạn đã từng ngồi ở chỗ của tôi và nghe những điều tôi đã từng nghe trong các buổi trò chuyện vào bữa tối, bữa trưa, khi đi dạo, bạn sẽ phải nói rằng bà ấy là người phụ nữ không bao giờ hài lòng với bất cứ điều gì trong hiện tại. Bà ấy luôn muốn hướng về phía trước", ông Clinton nói.

Cựu tổng thống Mỹ cho biết bà Clinton là nhà hoạt động xã hội từ khi đang theo học ngành luật. Ông Clinton kể rằng vợ ông đã từng bí mật thâm nhập thực tế và vạch trần vụ phân biệt chủng tộc tại một trường học ở bang Alabama năm 1970.

Theo ông Clinton, vợ ông là nhà lãnh đạo thiên bẩm. Trong gia đình, bà Clinton được mô tả là người luôn lo lắng mọi thứ và là người sinh ra với "gen trách nhiệm ".

Báo giới Mỹ đánh giá việc bà Clinton được đề cử đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua tới Nhà Trắng là dấu mốc quan trọng trong lịch sử 240 năm của nước Mỹ. Phụ nữ Mỹ có quyền bầu cử vào năm 1920 sau khi nước này phê chuẩn hiến pháp sửa đổi.

Đức Lâm
Bình luận
vtcnews.vn