Cựu Tổng thống Liên Xô cảnh báo 'Chiến tranh lạnh mới'

Thế giớiChủ Nhật, 09/11/2014 11:38:00 +07:00

Ông Gorbachev cho rằng, thay vì trở thành người đi đầu trong việc thay đổi thế giới, châu Âu đang trở thành đấu trường của sự biến động chính trị.

Ông Gorbachev cho rằng, thay vì trở thành người đi đầu trong việc thay đổi thế giới, châu Âu đang trở thành đấu trường của sự biến động chính trị.

Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev ngày 9/11 cho rằng, căng thẳng Đông-Tây liên quan đến tình hình Ukraine đang đẩy thế giới vào một cuộc chiến tranh lạnh mới, 25 năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ.

Ông Gorbachev cáo buộc phương Tây, đặc biệt là Mỹ đã không thực hiện các cam kết của mình sau năm 1989.

Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev cảnh báo về 'Chiến tranh lạnh mới' 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng chưa có bất cứ vai trò hoặc hành động cụ thể nào để giải quyết tình hình đang ngày càng căng thẳng.

Cuộc xung đột tại phía Đông Ukraine đã làm hơn 4.000 người thiệt mạng. Nga và phương Tây đang đổ lỗi cho nhau về việc khiến cuộc khủng hoảng thêm căng thẳng.

Ông Gorbachev cho rằng, thay vì trở thành một người đi đầu trong việc thay đổi thế giới, châu Âu đang trở thành đấu trường của sự biến động chính trị, sự cạnh tranh quyền ảnh hưởng và cuối cùng là xung đột quân sự.

Hậu quả tất yếu là châu Âu sẽ suy yếu vào thời điểm các trung tâm quyền lực khác lấy lại sức mạnh của mình.

Cựu Tổng thống Liên Xô cảnh báo, nếu điều này tiếp diễn, châu Âu sẽ mất đi tiếng nói quyền lực của mình trong những vấn đề toàn cầu.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn