Cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh đánh người: Võ sư chân chính không hành xử kiểu giang hồ

Thể thaoThứ Ba, 16/07/2019 17:59:00 +07:00

Cộng đồng mạng đa số bất bình, chỉ trích võ sư Nam Anh Kiệt vì hành hung võ sư Nam Nguyên Khánh, bất kể vì nguyên nhân gì.

Sau khi video võ sư Nam Anh Kiệt đánh người gây xôn xao mạng xã hội, cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh đối mặt với rất nhiều chỉ trích, phản đối từ cộng đồng mạng. Võ sư Nam Anh Kiệt đã lên tiếng giải thích nguyên nhân mâu thuẫn giữa ông và võ sư Nam Nguyên Khánh, tuy nhiên lý do này khó nhận được sự cảm thông từ dư luận.

Độc giả Trần Hùng bình luận gay gắt: "Một võ sư chân chính thì không ai hành xử theo kiểu giang hồ chợ búa như thế! Một kẻ không có tư cách đạo đức mà lớn giọng đòi "dạy dỗ" người khác. Nam Anh Kiệt là nỗi ô nhục của môn phái Vịnh Xuân nói riêng và cộng đồng võ thuật Việt Nam nói chung!"

Độc giả khác cho rằng võ sư Nam Anh Kiệt đã sai khi giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng cách thức bạo lực.

Video: Võ sư Nam Anh Kiệt hành hung võ sư Nam Nguyên Khánh

"Cho dù ông Khánh có điều gì sai, nhưng biểu hiện của Nam Anh Kiệt là tự hạ thấp mình, giống kẻ côn đồ hơn là võ sư", bạn đọc Công Minh nhận xét.

"Một võ sư phải có tư cách, tác phong xứng đáng là bậc thầy; phải có võ đức. Không thể ngồi lại nói chuyện một cách lịch sự, có văn hóa hay sao? Nếu cần có thể nhờ một võ sư lão thành nào đó có uy tín trong môn phái Vịnh Xuân để phân xử, lên tiếng hòa giải. Còn muốn thi đấu để kiểm tra trình độ, để thử tài cao thấp, học hỏi lẫn nhau thì phải đấu ở sàn tập, sàn đấu chứ".

Trên các nhóm và trang mạng xã hội về võ thuật, cộng đồng mạng đa số đều bất bình và chỉ trích võ sư Nam Anh Kiệt. Có rất nhiều bình luận cho rằng hành động đánh người của ông mang tính chất côn đồ chứ không thể hiện tinh thần thượng võ. Lẽ ra cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh có thể xử lý mâu thuẫn cá nhân bằng cách khác, không làm ảnh hưởng tới hình ảnh môn phái và võ thuật cổ truyền.

"Hành động thiếu tinh thần thượng võ. Có thể việc dạy dỗ là cần thiết nhưng cách xử lý và những lời xin lỗi trên theo quan điểm của tôi đó chỉ là sự bao biện. Nếu một người biết nghĩ chín chắn thì đã ko chọn cách xử lí, ứng xử như vậy rồi", một tài khoản facebook tên V.M.T chia sẻ.

Chia sẻ trên VTC News sáng nay, võ sư Nam Anh Kiệt cho biết ông hoàn toàn hiểu được hành động của mình là bạo lực và chấp nhận những chỉ trích của dư luận. Tuy nhiên cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh cũng khẳng định không hối hận do những nguyên nhân sâu xa từ quan hệ cá nhân giữa ông và võ sư Nam Nguyên Khánh.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn