Cựu Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt: Không hối hận khi dạy dỗ Nam Nguyên Khánh

Thể thaoThứ Ba, 16/07/2019 11:08:00 +07:00

Võ sư Nam Anh Kiệt chấp nhận bị cách chức Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh và nhấn mạnh rằng việc anh hành hung một võ sư khác là mâu thuẫn cá nhân.

"Tổng đàn Việt Nam trực thuộc Tổng đàn chính, liên đoàn Vịnh Xuân chính thống phái tại Canada. Tôi làm một việc mà theo tôi là đúng, nhưng ít nhiều vẫn ảnh hưởng đến danh tiếng của môn phái" ", võ sư Nam Anh Kiệt chia sẻ với VTC News.

"Tổng đàn chính ra quyết định kỷ luật như vậy thì tôi phải chấp hành thôi, đương nhiên là như vậy. Tôi là người phải chịu trách nhiệm trước môn phái và trước pháp luật. Tôi chấp nhận".

Võ sư Nam Anh Kiệt cũng nhấn mạnh lý do cá nhân dẫn đến vụ ẩu đả, đồng thời khẳng định không hối hận về hành động của mình.

"Tôi nghĩ là tôi sẽ làm tròn bổn phận dạy cho anh ta bài học để tôn trọng người khác. Tôi không hối hận gì. Tôi không làm thì người khác sẽ làm", ông Nam Anh Kiệt tuyên bố.

nam anh kiet

Võ sư Nam Anh Kiệt (ngồi) bị cách chức Tổng đàn chủ Vịnh Xuân chính thống phái tại Việt Nam.

"Vụ việc của tôi phải là người trong cuộc mới hiểu được sự bức xúc khi có kẻ lăng mạ gia đình, sỉ nhục rất nhiều lần và gọi điện đòi chém giết, thách đấu. Bằng chứng tôi vẫn lưu lại đây. Anh ta thách tôi đến nhà để đấu bất cứ lúc nào, rồi gọi điện thoại xúc phạm gia đình tôi.

Sự việc như vậy, làm người tử tế thì tôi không có gì khác để phân trần. Tôi cảm thấy việc làm của tôi là đúng, còn kỷ luật môn phái như vậy thì tôi chấp nhận. 

Đương nhiên mọi người có nhiều ý kiến, đa phần trách cứ. Tôi rất hiểu cảm giác mọi người, cũng xin mọi người hiểu cho hoàn cảnh của tôi khi có người đòi đánh đòi giết cả nhà. Người ngoài sẽ không hiểu khúc mắc vấn đề, nhìn video bạo lực vậy đương nhiên trách cứ. Tôi sẽ phải chịu búa rìu dư luận và kỷ luật môn phái. Tôi chấp nhận".

Tối qua, Liên đoàn Vịnh Xuân chính thống phái thông báo cách chức Tổng đàn chủ của ông Nam Anh Kiệt hôm qua (16/7). Theo đó, ông Nam Anh Kiệt có nhiều sai phạm trong công tác chuyên môn, thiếu trách nhiệm trong việc điều hành và phát triển môn phái tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cách hành xử của ông trong thời gian gần đây gây ra nhiều cuộc đối đầu với các môn phái và cá nhân trong giới Võ lâm đồng đạo.

nam anh kiet

 Võ sư Nam Anh Kiệt (bên phải) bị cách chức Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh.

Quyết định kỷ luật này được đưa ra không lâu sau khi đoạn video ông Nam Anh Kiệt hành hung Nam Nguyên Khánh gây xôn xao mạng xã hội.

Cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh thừa nhận hành vi của mình nhưng cũng phản bác lại một số lời tố cáo của võ sư Nam Nguyên Khánh về việc bị hành hung, cho rằng những phát biểu đó không hoàn toàn đúng sự thật.

"Tất cả thông tin anh ta nêu đều có sự sai lạc, gian dối từ chuyện nhỏ trở đi. Cơ quan pháp luật yêu cầu thì chúng tôi cũng sẽ giải trình, còn anh ta nói gì cũng được", ông Nam Anh Kiệt nói. Võ sư này cũng khẳng định rằng ông Nam Nguyên Khánh biết rõ những người đến võ đường khi đó và có giao hẹn từ trước.

"Người đến cùng tôi là 2 nhân chứng, cũng đều là học trò cũ của Vịnh Xuân Nam Anh, trước kia là sư đệ của Nam Nguyên Khánh. Hai ông kia không hề đánh, không hề động chân động tay. Nói 3 người đánh là vớ vẩn.

Về chuyện hành hung, hắn nói thế nào thì tôi cũng có chứng cứ của chúng tôi. Cơ quan pháp luật có cái lý của họ và sẽ xét đủ tình huống. Đây là anh ta mời mọi người vào, trước đó là thách chúng tôi đến nhà chứ nếu tôi đột nhập vào thì là tôi sai", ông Nam Anh Kiệt cho biết.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn