Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit bị kết tội giết người

Thế giớiThứ Năm, 12/12/2013 03:40:00 +07:00

Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva bị kết tội giết người trong vụ quân đội đàn áp đẫm máu người biểu tình đối lập ở Bangkok ba năm trước.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva bị kết tội giết người trong vụ quân đội đàn áp đẫm máu người biểu tình đối lập ở Bangkok ba năm trước.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva (phải) và cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban 
AFP đưa tin các công tố viên cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 12/12 đã bị kết tội giết người trong vụ quân đội đàn áp đẫm máu người biểu tình đối lập ở Bangkok ba năm trước.


Ông Nanthasak Poonsuk, phát ngôn viên Văn phòng Tổng Chưởng lý Thái Lan xác nhận cơ quan công tố đã buộc tội ông Abhisit và tòa án Bangkok đã chấp nhận xử vụ này.

Từ tháng 3 đến tháng 5/2010, trong thời gian ông Abhisit đương chức, hàng nghìn người thuộc phong trào "Áo Đỏ" đã tập trung tại trung tâm thủ đô Bangkok biểu tình đòi chính phủ của ông từ chức.

Lực lượng an ninh đã tiến hành trấn áp người biểu tình phong tỏa trung tâm thủ đô. Hơn 90 người đã thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương trong các vụ đụng độ giữa người biểu tình "Áo Đỏ" và lực lượng an ninh.

Các công tố viên cáo buộc ông Abhisit và cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đã ra lệnh cho lực lượng an ninh sát hại người biểu tình.

Ông Suthep cũng đối diện với cáo buộc giết người song đã yêu cầu tòa án hoãn phiên xử. Hiện ông này đang dẫn đầu phong trào biểu tình chống chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn