Cựu Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành: 'Hình phạt nặng nhất chính là đứng đây làm bị cáo'

Pháp luậtThứ Tư, 30/01/2019 11:53:00 +07:00

Đứng trên bục khai báo nói lời sau cùng, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành thừa nhận sai phạm và cho rằng ''hình phạt nặng nhất chính là đứng đây làm bị cáo''.

Sáng 30/1, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an và các đồng phạm, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án.

Là người thứ 4 được nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Văn Thành (cựu Thứ trưởng Bộ Công an) bước lên bục khai báo, thừa nhận quá trình lãnh đạo đã rất cố gắng nhưng vẫn có sai phạm xảy ra.

Ông Bùi Văn Thành cám ơn VKS, cơ quan điều tra đã đối xử đúng mực, giúp ông nhận thức được sai phạm đến mức phải xử lý trách nhiệm hình sự.

Bị cáo Thành chia sẻ, bản thân từng mất ăn mất ngủ trước phiên xử, nhưng sau đó bị cáo đã giải tỏa được lo lắng khi thấy phiên tòa diễn ra công khai. Nhận ra sai phạm của mình, bị cáo mong HĐXX xem xét một số nguyện vọng trước khi lượng hình.

bui_van_thanh_gdks

Bị cáo Bùi Văn Thành. (Ảnh: TTXVN) 

Cựu thứ trưởng Bộ Công an nói đã nhận thấy những sai phạm của mình, thừa nhận thiếu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Bị cáo thấy điều đau khổ nhất, day dứt nhất là vụ án xảy ra hậu quả không chỉ về vật chất, ảnh hưởng xấu đến dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành công an.

“Bản thân tôi thấy rất đau xót và thành thật xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo ngành. Tôi tự nhận thấy và hiểu rằng, hình phạt nặng nhất chính là đứng đây làm bị cáo, rất nghiêm khắc. Tôi thấy rằng, cái lớn nhất của con người là mất danh dự.

Giờ này đối diện mức hình phạt tôi nghĩ rằng rất nghiêm khắc, tôi chỉ kính xin HĐXX xem xét đánh giá nguyên nhân, bối cảnh xảy ra sự việc, một chút đóng góp cá nhân, hoàn cảnh gia đình để từ đó có phán quyết phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”, bị cáo Thành nói.

Ngoài ra, ông Thành cũng mong HĐXX xem xét đến những đóng góp, tình tiết giảm nhẹ, đặc thù của các bị cáo còn lại khi lượng hình.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn