Cứu thợ hàn bị điện giật ngưng tim ở Cà Mau

Sức khỏeThứ Năm, 08/11/2018 16:27:00 +07:00

Một bệnh viện ở Cà Mau vừa cứu sống một bệnh nhân bị điện giật ngưng tim.

Trong lúc hàn sắt để sửa chữa quán ăn trên đường Lạc Long Quân ( khóm 5, phường 7, TP. Cà Mau), anh N.P.Đ (31 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) bị điện giật bất tỉnh. Đồng nghiệp lập tức ngắt nguồn điện và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải.

Nạn nhân được đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, da tái nhợt và bị bỏng trên tay. Tại đây, nhân viên y tế báo động cấp cứu nội viện, huy động lực lượng bác sĩ các khoa, đặt nội khí quản, ấn tim ngoài lồng ngực và sốc điện.

Sau 5 phút, nạn nhân có phản ứng sau sốc điện và tim đập trở lại. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo.

diengiat

Bệnh nhân Đ sau khi được cứu sống.

Theo BS. Tô Thanh Thúy, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, dù qua cơn nguy kịch nhưng trước đó, bệnh nhân bị ngã đập đầu xuống nền xi măng nên hộp sọ có vết nứt nhẹ cần theo dõi thêm.

Bác sĩ cũng chia sẻ khi bị điện giật nặng, đầu tiên, nạn nhân bị rung thất; sau đó, tim ngừng hoạt động và có thể chết trong tình trạng bị thiếu oxy não. Người đó cũng có thể chết do điện giật trên cao ngã gây chấn thương nặng. Bệnh nhân Đ. là trường hợp may mắn.

Bác sĩ khuyên mỗi người phải luôn có ý thức trong việc phòng tránh bị điện giật.

Khi sử dụng các công cụ điện cầm tay (máy khoan, máy mài…) phải mang găng tay cách điện hạ thế để không bị điện giật nếu công cụ bị rò rỉ điện. Mọi người phải lắp cầu dao ở đầu đường dây điện chính trong nhà, ở đầu mỗi nhánh dây phụ và lắp cầu chì ở trước các ổ cắm điện để ngắt dòng điện khi có chạm chập, ngăn ngừa phát hoả do điện.

Ngoài ra, dây điện trong nhà phải được đặt trong ống cách điện và dùng loại dây có vỏ bọc cách điện, có tiết diện dây đủ lớn để dây điện không bị quá tải gây chạm chập, phát hoả trong nhà.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn