Cứu thành công du khách Đức 79 tuổi lạc sâu trong rừng quốc gia Cát Bà

Thời sựThứ Hai, 20/11/2017 18:49:00 +07:00

Vì mải ngắm cảnh, một du khách 79 tuổi (người Đức) sơ ý lạc khỏi đoàn, đi sâu vào rừng lúc trời dần tối nên không tìm được đường ra vừa được Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cứu giúp.

Chiều 20/11, tin từ Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa được ông Werner Gunter Doblies (79 tuổi, du khách quốc tịch Đức) và gia đình đến cảm ơn và gửi thư đến Công an TP Hải Phòng hoan nghênh cán bộ, chiến sỹ đơn vị kịp thời cứu giúp ông bị lạc trong rừng quốc gia Cát Bà khi đêm tối.

Trước đó, vào 21h ngày 16/11, Công an huyện Cát Hải nhận được trình báo của 2 nữ du khách người Đức về việc chồng và cha họ là ông Werner Gunter Doblies, đi tham quan trong rừng quốc gia Cát Bà bị mất liên lạc từ chiều tối cùng ngày.

Địa hình khu vực nạn nhân bị lạc được xác định rất hiểm trở, nhiều núi cao, cây cối rậm rạp, có nhiều loài động vật hoang dã, đêm tối sẽ rất nguy hiểm cho nạn nhân.

Du khach Duc bi lac trong rung Cat Ba

 Ông Werner Gunter Doblies và gia đình đến cảm ơn và gửi thư cảm ơn đến Công an TP Hải Phòng sau khi được cứu giúp tìm kiềm trong đêm tối  khi đi lạc ở rừng quốc gia Cát Bà.

Ngay lập tức, Công an huyện huy động cán bộ, chiến sỹ ứng trực, phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, thị trấn Cát Bà, lực lượng Kiểm lâm và Bộ đội biên phòng khẩn trương vào rừng tìm kiếm nạn nhân.

Với tinh thần quyết tâm không quản ngại gian khó, đến 0h ngày 17/11, tổ công tác của Công an huyện tìm thấy ông Werner tại một khe núi trong tình trạng kiệt sức vì đói, khát và bị sốc về tâm lý. 

2h30’ sáng cùng ngày, tổ công tác đưa ông Werner Gunter Doblies về đến trung tâm thị trấn Cát Bà an toàn, đồng thời chăm sóc y tế cho nạn nhân.

Sau khi tạm ổn về sức khỏe và tâm lý, ông Werner Gunter Dobliess kể lại, thời điểm xảy ra sự việc, ông cùng với một nhóm du khách đăng ký vào thăm quan rừng quốc gia Cát Bà. Vì mải ngắm cảnh nên sơ ý lạc khỏi đoàn, đi sâu vào rừng.

Khi trời bắt đầu tối, ông Werner Gunter Doblies không tìm được đường ra, khiến ông Werner Gunter Doblies rất hoảng loạn vì không biết cách nào để liên lạc với mọi người.

Sau hơn 6 giờ đi lang thang trong rừng, ông Werner Gunter Doblies xác định khó có cơ hội ra được khỏi rừng trong đêm tối thì bỗng nghe thấy tiếng hú gọi của lực lượng tìm kiếm. 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn