Cựu TGĐ IMF có thể nhiễm HIV vì 'lỡ dại' với nạn nhân

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2011 09:06:00 +07:00

(VTC News) - Một số nguồn tin cho biết, nhân viên phục vụ phòng "tố" sếp cũ IMF cưỡng bức có thể đã nhiễm HIV dương tính.

(VTC News) - Theo Telegraph, cô nhân viên phục vụ phòng đã tố cáo cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn xâm hại tình dục hiện đang sống trong một khu nhà giành cho người nhiễm HIV/ AIDS.

Người hầu phòng của khách sạn Sofitel Manhattan đã cáo buộc vào thứ Bảy tuần trước, Tổng giám đốc IMF đã nhốt cô trong phòng, cố gắng hãm hiếp và buộc cô phải quan hệ bằng miệng.

Hôm 18/5, cô này đã làm chứng trước một bồi thẩm đoàn New York nhằm xem xét việc cô có đủ bằng chứng để truy tố ông Strauss-Kahn hay không. Nếu như đủ điều kiện, bồi thẩm đoàn sẽ bí mật công bố một bản cáo trạng làm cơ sở khởi tố trong phiên tòa xét xử ông Strauss-Kahn.

Ông Strauss-Kahn đang bị giam giữ tại nhà tù khét tiếng Island Rikers 

Tuy nhiên, theo New York Post ngày 18/5, cô hầu phòng này có thể đã nhiễm HIV trước đó. Cô gái 32 tuổi người Guinea sống cùng với cô con gái 15 tuổi trong một căn hộ tại The Bronx, phía bắc New York do Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Harlem United cung cấp. Khu nhà được cấp cho những gia đình có người nhiễm HIV dương tính.

Một phát ngôn viên của Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Harlem United đã tuyên bố từ chối bình luận cũng như thảo luận các quy định về những người có đủ điều kiện ở trong khu nhà.

Trước đó, cô hầu phòng đã sống trong một khu nhà ở khác thuộc Trung tâm Harlem United từ năm 2008.

Jeffrey Shapiro, luật sư của cô hầu phòng, cho biết cô là một góa phụ. Cô đã không trở về khu nhà từ khi vụ tấn công cáo buộc xảy ra.

Ông Shapiro mô tả nhân viên hầu phòng, người đang sống ở một nơi bí mật, là một “phụ nữ đơn giản với trình độ giáo dục thấp. Bảy năm trước, cô đã được chấp nhận tị nạn tại Mỹ và “cam kết thực thi đúng luật pháp của đất nước này”, luật sư nói.

"Cô ấy đến từ một đất nước mà người nghèo ít hoặc không có công lý. Nhưng bây giờ, cô đang ở một nơi mà người nghèo cũng như người giàu và người có quyền lực, đều công bằng như nhau”, vị luật sư nói và nhấn mạnh lại rằng, thân chủ của ông “không có mục đích kiện tụng” ngoại trừ nói lên sự thật.

Khách sạn Sofitel Manhattan, nơi vụ xâm hại tình dục bị cáo buộc xảy ra 

"Thế giới của cô ấy đã bị đảo ngược, cô chỉ biết tên kẻ tấn công mình một hoặc hai ngày sau khi vụ việc xảy ra. Cô đang sống trong “nỗi sợ hãi và hoài nghi”, vị luật sư nói thêm.

Hiện người phụ nữ này đang phải khó khăn lẩn tránh hình ảnh trên TV và các hãng truyền thông khác.

Đầu tuần này, cô hầu phòng đã được các nhân viên điều tra đưa trở lại hiện trường, trên tầng 28 của khách sạn, và đã chỉ ra hai vị trí mà cô khẳng định đã nhổ nước bọt trong khi bị tấn công tình dục.

Một tấm mền đã được mang đi để xét nghiệm, trong khi bồn rửa ở một trong hai phòng tắm đang được kiểm tra DNA.

Ông Strauss-Kahn đã bị từ chối bảo lãnh tại ngoại và đang bị giam giữ tại nhà tù khét tiếng Island Rikers trước khi phiên tòa tiếp theo diễn ra vào 20/5. Cựu Tổng giám đốc IMF đang được giam trong một buồng giam biệt lập và thường xuyên được kiểm tra do lo ngại tự tử.

Các luật sư của Strauss-Kahn cho biết, ông bác bỏ các cáo buộc và chứng cứ pháp lý sẽ “không phù hợp với một cuộc bắt bớ”. Luật sư của nạn nhân cho biết: “Không có sự đồng thuận nào về những gì đã xảy ra trong căn phòng khách sạn”.

Phương Mai(Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn