Cứu sống người đàn ông bị vỡ tim sau tai nạn giao thông

Sức khỏeThứ Tư, 05/09/2018 15:06:00 +07:00

Sau tai nạn, người đàn ông bị gãy xương ức, có máu trong khoang màng tim, có hiện tượng chèn ép tim cấp, tâm nhĩ phải bị rách 1 đoạn dài khoảng 2cm.

Ngày 5/9, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho biết, nơi đây vừa cứu sống một người đàn ông bị vỡ tim sau tai nạn giao thông.

cuu song benh nhan

Ông N.T.G. (52 tuổi) được cứu sống sau tai nạn "thập tử nhất sinh".

Trước đó, tối 1/9, ông N.T.G (52 tuổi, ngụ tại Cái Răng, Cần Thơ) bị tai nạn giao thông ở khu vực phường Tân Phú, quận Cái Răng và được đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trong tình trạng bị chấn thương vùng ngực, da xanh và huyết áp tụt.

Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có hiện tượng sốc mất máu, bị gãy xương ức. Siêu âm phát hiện có máu trong khoang màng tim, có hiện tượng chèn ép tim cấp. Bệnh nhân cần được mổ cấp cứu khẩn cấp nếu không thì tính mạng khó được bảo toàn.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được đưa ngay lên phòng mổ vừa hồi sức vừa phẫu thuật vì lúc này huyết áp bệnh nhận đã tụt thấp và có dấu hiệu ngưng tim. Ekip đã mở ngực khẩn cấp giải áp cho tim và lấy ra khoảng 300gr máu cục, 400ml máu loãng trong khoang màng tim. Tâm nhĩ phải bị rách 1 đoạn dài khoảng 2cm.

mô tim

Ekip đang thực hiện ca mổ cứu ông N.T.G.

Các bác sĩ đã khâu lại vết thương tâm nhĩ phải để cầm máu. Phần xương ức bị gãy 1/3 dưới được cố định bằng chỉ thép đặc biệt. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân ổn định và được chuyển về phòng hồi sức tim để theo dõi và điều trị tiếp tục.

Hiện, bệnh nhân đã hồi phục và ăn uống được.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn