Cứu sống nam sinh đuối nước trong 3 phút, 2 thầy giáo được cộng đồng mạng ngưỡng mộ

Thời sựThứ Sáu, 27/09/2019 20:42:00 +07:00

Cộng đồng mạng ngưỡng mộ hành động dũng cảm của 2 thầy giáo Nghệ An lao mình xuống suối khu nước sâu cứu sống nam sinh.

Ngày 27/9, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh hai thầy giáo lao xuống suối ở khu vực thác 7 tầng, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) cứu người đuối nước. Nhiều người "thả tim" và bày tỏ cảm phục trước hai thầy giáo đã kịp thời cứu nam sinh viên thoát nạn.

Trả lời VTC News, thầy Đồng Văn Nhân (40 tuổi), giáo viên Trường THPT Phan Thúc Trực cho biết, lúc đó, khoảng 12h trưa 22/9, thầy và thầy Nguyễn Duy Trình, giáo viên Trường tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cùng nhóm bạn gồm 18 người trong đó có 5 cháu nhỏ đến tham quan thác 7 tầng. Cùng lúc đó, có 5 bạn trẻ khác cũng đến khu vực này vui chơi.

Lúc thầy Nhân và thầy Trình đang chuẩn bị xuống suối tắm thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía bên trên. Cả 2 thầy chạy lại thì chỉ thấy hai cánh tay chới với dưới dòng nước sâu. Biết có người đuối nước nên thầy Trình và thầy Nhân nhảy xuống cứu vớt.

thay-giao-cuu-hoc-sinh

 Nam sinh được thầy Nhân và thầy Trình cứu sống chỉ trong 3 phút

"Khi đó tôi đang bế con để chụp ảnh thì nghe tiếng kêu cứu cách xa khoảng 30-40m, tôi và thầy Trình lao nhanh về phía các bạn học sinh nhưng không thấy ai ở dưới nước, nam sinh đã bị chìm. Tôi lập tức lấy một que củi bên cạnh dò để xem nam sinh ở vị trí nào vì khi mới đuối nước nếu mình chạm trực tiếp vào người bị đuối nước thì mình sẽ không cứu được và sẽ bị chìm theo", thầy Nhân nhớ lại.

"Do là giáo viên dạy thể dục nên tôi biết thời gian vàng để cứu người chết đuối là 3-4 phút, nếu quá thời gian đó xem như là hết cơ hội cứu sống. Vì thế, tôi lập tức lặn xuống, rất may nước trong nên tôi mở mắt ra tìm thì từ xa thấy một vệt trắng đoán là vùng da cổ của nam sinh nên tôi đến đó túm áo kéo nam sinh lên.

Sau khi lên bờ, tôi kiểm tra thấy nhịp thở nam sinh rất yếu nên tôi bảo mọi người hô hấp, sơ cứu theo cách của tôi hướng dẫn. Khoảng 10 phút sau em ấy tỉnh lại", thầy Nhân chia sẻ.

71086289_941400862905724_7096695057272537088_n 3

 Thầy Nhân và thầy Trình tại thác 7 tầng.

Được biết, nam sinh may mắn được cứu sống là sinh viên năm thứ nhất của một trường y ở Hà Nội về quê bạn chơi thì gặp nạn. Trong nhóm 5 bạn này chỉ có một người biết bơi. Thời điểm bị đuối nước, nam sinh này mải chụp ảnh cho các bạn nên không may trượt chân, rớt xuống vùng suối sâu.

Với hành động dũng cảm cứu người, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thúc Trực cho biết sẽ tuyên dương thầy Nhân để lan tỏa hành động đẹp với thầy, trò.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn