Cứu sống bé trai 30 tháng tuổi dính mảnh nilon ở phổi

Sức khỏeThứ Ba, 07/09/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Các BS BV Nhi đồng 1 vừa cứu sống thành công 1 bé trai 30 tháng tuổi và gắp được 1 mảnh nilon có đường kính 20cm ra khỏi phổi của bé.

(VTC News) – Các BS BV Nhi đồng 1 vừa cứu sống thành công 1 bé trai 30 tháng tuổi và gắp được 1 mảnh nilon có đường kính 20cm ra khỏi phổi của bé.

Vị trí phát hiện mảnh nilon trong phổi bé trai 30 tháng tuổi. 
Chiều 6/9, các BS BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, bé trai này ngụ tại quận Bình Tân – TP.HCM trong tình trạng ho kéo dài gần 1 tháng, ăn uống kém, điều trị kháng sinh nhiều lần nhưng không có kết quả.

Tại BV Nhi đồng 1, qua tiến hành chụp X quang và nội soi đường thở, các BS phát hiện có tổn thương nằm cạnh rốn phổi bên trái. Bé đã từng nhập viện 2 lần gần nhất chỉ vì bị viêm phổi.

Hình ảnh của những lần chụp X quang 2 tuần kế tiếp đó đều cho thấy có ứ khí phổi bên trái nhiều hơn bên phải. Tiến hành nội soi đường thở, các BS nhận ra có mảnh dị vật mỏng nằm sâu dưới thùy phổi trái, gây bít vùng phế quản trái, làm viêm nhiễm phù nề khiến bé ho kéo dài.

Sau khi tiến hành lấy mảnh nilon này ra, bé đã hết ho, nhanh chóng phục hồi sức khỏe và đã ăn được bình thường.

Các BS BV Nhi đồng 1 khuyến cáo tới các bậc phụ huynh, tuyệt đối cho trẻ cầm hay ngậm bao nilon có đựng ống hút hay thức ăn. Cần phát hiện sớm hay điều chỉnh ngay các thói quen ăn uống của trẻ để tránh các nguy cơ tiềm ẩn, gây tổn hại cho sức khỏe của các bé.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn