Cựu sinh viên Đại học Bách khoa thi hộ đại học

Thời sựThứ Ba, 09/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nam sinh từng theo học trường Đại học Bách khoa Hà Nội bị phát hiện thi hộ tại hội đồng thi trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

(VTC News) – Nam sinh từng theo học trường Đại học Bách khoa Hà Nội bị phát hiện thi hộ tại hội đồng thi trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Vào buổi thi môn Hoá của đợt thi thứ nhất vào các trường Đại học, cao đẳng năm 2013 (sáng 5/7), giám thị trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã phát hiện một thí sinh không giống với ảnh trong thẻ dự thi nên đã báo cáo cho Hội đồng tuyển sinh.

Để không ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh, hội đồng tuyển sinh vẫn cho thí sinh bị nghi là thi hộ tiếp tục làm bài thi, cuối buổi đưa em này về hội đồng để xác minh.

Bị hỏi về thông tin trong hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh này trả lời nhiều câu không khớp. Lãnh đạo hội đồng tiếp tục kiểm tra dấu hiệu nhận biết trên chứng minh thư nhân dân thì thấy không giống. Thí sinh này sau đó phải thừa nhận được thuê thi hộ.

Đại học Phòng cháy Chữa cháy báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên, giao em này và tang vật cho Công an quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hà Nội, đại học, bách khoa, thi hộ, phát hiện, xử lý, điều tra
 Giám thị kiểm tra giấy báo dự thi của thí sinh

Trao đổi với PV, một cán bộ an ninh điều tra của Công an quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan này đang khẩn trương lấy lời khai, tích cực xác định danh tính của đối tượng trung gian trong trường hợp thi hộ trên.

Thông tin từ cơ quan điều tra, thí sinh thuê người thi hộ là Nguyễn A.D (SN 1994, ở Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, D. khai khi cùng bố đến Đại học Phòng cháy chữa cháy làm thủ tục dự thi thì có một người đàn ông lạ mặt đến hỏi bố của mình rằng: “Anh có muốn con thi đỗ đại học không?”. Sau đó người này đã đề cập đến vấn đề thi hộ cho D.

Bố của D. đã đồng ý đưa giấy tờ và số điện thoại cho người lạ mặt kia để nhờ người thi hộ con trai mình. Tuy nhiên, giữa hai người chưa thỏa thuận mức giá thi hộ 3 môn là bao nhiêu tiền.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, bố D. đã chủ động đến cơ quan công an quận Thanh Xuân để khai báo sự việc.

Cơ quan công an xác định, nam thanh niên thi hộ là Đỗ Q.N (SN 1981, ở Mỹ Hào, Hưng Yên). Và cả N và D. đều không biết nhau. N từng là sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và bỏ dở giữa chừng

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.


M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn