Cựu siêu sao MU: Việt Nam sẽ vô địch... World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 03/01/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News)- Dwight Yorke đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trong buổi lễ tạm biệt Cúp vàng FIFA World Cup.

(VTC News)- Dwight Yorke đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trong buổi lễ tạm biệt Cúp vàng FIFA World Cup.

Ban tổ chức đã rất khéo léo khi "giấu" quân bài bí mật của mình tới phút chót. Chính vì thế sự góp mặt của cựu tiền đạo nổi danh một thời tại Manchester United khiến buổi Gala Dinner tạm biệt chiếc Cúp vàng FIFA World Cup thêm rất nhiều thú vị. Giống như khi Peter Schmeichel tới Việt Nam, Dwight Yorke ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông.

Dwight Yorke lần đầu đến Việt Nam

Trong bài nói chuyện ngắn, Dwight Yorke bày tỏ vinh dự khi có mặt ở Việt Nam. “Tôi rất tự hào khi đóng vai trò đại diện của FIFA trong chuyến hành trình đem cúp vàng đi khắp thế giới. Tôi cảm thấy vô cùng thú vị khi chứng kiến không khí người hâm mộ đón chào chiếc cúp ở Việt Nam”.

"Tôi luôn cảm thấy hào hứng và bất ngờ với tình yêu bóng đá của các cổ động viên trên khắp thế giới, đặc biệt là niềm đam mê dành cho Cúp vàng. Tôi hạnh phúc vì có thể mang hạnh phúc đến cho mọi người.

Tôi biết Manchester United rất được hâm mộ tại Việt Nam, và cảm thất thật tự hào vì đã từng là một thành viên của đội bóng. Tôi chúc đội tuyển của các bạn trong tương lai có thể đạt được ước mơ tham gia VCK World Cup, điều mà đội Trinidad & Tobago của chúng tôi từng làm được năm 2006, thậm chí là chinh phục chiếc Cúp danh giá nhất”.
 Dwight Yorke chúc tuyển Việt Nam sẽ sớm vô địch World Cup

Khi dự đoán về World Cup 2014, tiền đạo này khẳng định: “Tôi nghĩ Brazil là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch lần này. Vì Brazil là một đội bóng hay, và trên hết họ là nước chủ nhà. Không khí bóng đá ở Brazil thật tuyệt vời và tôi mong các bạn có được cơ hội đến đó vào mùa hè năm nay”.

Dwight Yorke khởi đầu sự nghiệp trong màu áo CLB Aston Villa của Premier League (Anh) nhưng chỉ thật sự nổi tiếng khắp thế giới khi sát cánh cùng Andy Cole tại Old Trafford, tạo thành cặp tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu lúc bấy giờ, giúp Man Utd đoạt cú ăn ba lịch sử mùa 1998-1999.

Sau khi rời sân Old Trafford, Yorke thi đấu ở nhiều CLB trước khi giã từ sự nghiệp năm 39 tuổi. Anh từng cùng đội Trinidad & Tobago tham dự World Cup 2006.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn