Cựu sao U23 VN làm lu mờ Công Phượng, HAGL thua cả đội cuối bảng

Thể thaoThứ Bảy, 07/02/2015 05:36:00 +07:00

Đến đội bóng yếu và thiếu về lực lượng, hiện xếp cuối bảng như XSKT Cần Thơ cũng dễ dàng đánh bại thầy trò Guillaume Graechen.

(VTC News)- HAGL đúng là mỏ điểm cho các đội bóng V-League. Đến đội bóng yếu và thiếu về lực lượng, hiện xếp cuối bảng như XSKT Cần Thơ cũng dễ dàng đánh bại thầy trò Guillaume Graechen.

Phút 51, Tuấn Anh để Văn Thắng vượt mặt, sút tung lưới HAGL lần thứ 2. Hai phút sau, Công Phượng bị thay ra. Phút 60, Hồng Duy mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của HAGL sập sai thời điểm và HAGL thua bàn thứ 3. Trước đó, trong hiệp 1, Văn Thắng mở màn trận đấu tuyệt hay bằng một cú volley đẹp mắt.
Công Phượng tiếp tục gây thất vọng
 Công Phượng tiếp tục gây thất vọng
Từng đó điểm nhấn thôi đã đủ để nói lên chiến thắng dễ dàng của XSKT. Cần Thơ trước HAGL. Dù đang đứng cuối bảng, bị đánh giá yếu hơn, song đội chủ nhà chẳng mất nhiều thời gian để làm hao mòn sức lực đối thủ. Việc được chuẩn bị thể lực tốt giúp các cầu thủ áo đỏ thắng toàn diện ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Điều này khiến HAGL mất toàn bộ thế trận, lối chơi bị bắt bài và nhanh chóng gục ngã.

Phải thừa nhận, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã rất "quái" khi bố trí hai tầng phòng ngự sát gần nhau để triệt tiêu sự nguy hiểm trong lối đá ban bật của HAGL. Rõ ràng, ông đã nghiên cứu kỹ cách thức chiến thắng mà Than Quảng Ninh hay Hải Phòng dùng trước đội bóng phố Núi và chỉ cần một mũi nhọn xuất sắc là Văn Thắng cũng đủ để giữ 3 điểm ở lại tây đô.
Clip: XSKT Cần Thơ 3-1 HAGL
Điểm trừ lớn nhất của XSKT Cần Thơ là thẻ đỏ của Phan Thanh Phúc. Phúc "gà" vào sân ở hiệp 2 nhưng nhanh chóng nhận 2 thẻ vàng từ những tình huống vào bóng nguy hiểm. Thủ thành Thế Anh chơi tròn vai, chỉ chủ quan ở tình huống phán đoán chậm dẫn tới bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Hoàng Thiên.

Thắng trận, XSKT Cần Thơ tạm ngoi khỏi vị trí cuối bảng. Còn HAGL, nếu cứ đá thế này, họ hoàn toàn có thể nằm ở top cầm đèn đỏ trước khi V-League nghỉ Tết âm.
---------------
Hết giờ. HAGL tiếp tục nhận thêm thất bại ở V-League 2015.

92'
Hoàng Thiên đánh đầu ra ngoài khi khung thành Cần Thơ đã không còn người trấn giữ. Pha hỏng ăn đầy nuối tiếc của đội khách.

90'
Không vào. Olivera xử lý kỹ thuật, căng ngang cho đồng đội băng vào dứt điểm nhưng tiền đạo Cần Thơ không chạm được bóng. Suýt chút nữa tỷ số đã là 4-1 cho XSKT Cần Thơ.

86'
Văn Sơn mắc sai lầm và suýt chút nữa HAGL đã phải trả giá.

83' Cosmin là con bài chiến thuật cuối cùng mà HLV Graechen đặt niềm tin. Chiều cao của trung vệ này được chờ đợi sẽ tạo ra khác biệt cho những pha không chiến trước cầu môn Thế Anh.

81' Phan Thanh Phúc nhận thẻ vàng thứ 2 dù mới chỉ vào sân từ hiệp 2. HAGL sẽ chơi hơn người trong 10 phút cuối.

78' VÀOOOOO... Hoàng Thiên rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Thế Anh khép góc không tốt ở bàn thua này.

71'
HLV Nguyễn Văn Sỹ hẳn cảm thấy may mắn khi sở hữu Văn Thắng. Ông cũng đã đúng khi tự tin về khả năng giành chiến thắng của đội chủ nhà. HAGL lúc  này, rất đáng tiếc, đang trở thành mỏ điểm của V-League.

68'
Văn Thắng rời sân trong tiếng vỗ tay của đông đảo khán gỉa Cần Thơ.

64'
Những nỗ lực vớt vát danh dự của HAGL chưa cho thấy được hiệu quả.

60' 3-0... Văn Thắng lần thứ 3 ghi tên mình lên bảng tỷ số. Anh phá bẫy việt vị, sút nhanh từ cự li khoảng 6m. Hồng Duy là người mắc lỗi vị trí ở bàn thua này.

57'
Út Cường lần thứ 2 thử tài Thế Anh. Cú sút lần này của anh hiểm hơn, tuy nhiên, Thế Anh cho thấy kinh nghiệm của cựu thủ thành ĐTQG.

55'
Văn Toàn xoay người đá nối rất nhanh buộc thủ môn Thế Anh phải bay người cản phá. Út Cường sau đó tung người đá nối nhưng bất thành. Văn Toàn bị thay ra sau tình huống nỗ lực này.
Văn Toàn chẳng thể tạo ra sự khác biệt
 Văn Toàn quá non trước đối thủ chuyên nghiệp
53'
Công Phượng rời sân, thay cho anh là Hoàng Thiên. HLV Guillaume Graechen đã cạn kiên nhẫn với cậu học trò cưng.

51' 2-0 cho XSKT Cần Thơ. Văn Thắng vượt qua Tuấn Anh, dứt điểm gọn ghẽ, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

49'
Có thể thấy, HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn bởi so về sức, họ thua hẳn đối phương trong hàng loạt tình huống tranh chấp tay đôi.

46'
Một pha tổ chức tấn công bất ngờ của Cần Thơ khi bóng được triển khai đan cài xuống biên, trả ngược cho tuyến 2 dứt điểm vô cùng bài bản. Tiếc là bóng đã đi vọt xà ngang.
Văn Thắng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2015
 Văn Thắng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2015
45' Hết hiệp 1.

40'
Công Phượng bị vây rát và không thể tung ra cú dứt điểm thành công. Tiền đạo số 44 gần như chẳng có nổi khoảng trống để thể hiện.

35'
Sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà càng đá càng hay. Họ lên công về thủ nhịp nhàng hơn và tạo ra thêm những đường bóng khiến đối thủ lo lắng.

32', Tuấn Anh ập vào tung cú sút bằng chân trái ở cự li 12m, bóng đập cột dọc . Trước đó, Công Phượng và Văn Toàn đã tạo ra pha hỗn loạn trong vòng cấm của Cần Thơ.
Cần Thơ-HAGL
Tiền đạo Cần Thơ bỏ lỡ cơ hội trước khung thành
29': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Cần Thơ. Sau đường chuyền của đồng đội, Văn Thắng tung người bắt volley đẹp mắt. Bóng đi vào góc hiểm khiến thủ thành Minh Nhựt bó tay.

26'
Văn Toàn di chuyển tốt, thoát ra khỏi hậu vệ chủ nhà song tình huống phối hợp sau đấy với Văn Thanh lại bị bắt bài.

24'
Adrian lần thứ 3 thử vận may. Lần này là một cú sút xa, bóng đi căng nhưng chệch cột dọc.

20'
Văn Toàn là người chơi xông xáo nhất bên phía HAGL. Anh rất nỗ lực băng cắt và dứt điểm. Tiền đạo số 9 sẽ là người tạo nên đột biến cho đội khách nếu vẫn giữ được thể lực ở hiệp 2.

14'
Không vào...Adrian đánh đầu chệch cột dọc khi trước mặt là khung thành trống. Quá đáng tiếc cho XSKT Cần Thơ và thêm một lần nữa, khả năng phán đoán bóng bổng của hàng phòng ngự HAGL là cực kỳ có vấn đề. Thực tế, Văn Long-Đức Lương đều thiếu hẳn chiều cao lẫn thể lực để đá trung vệ.
11'
XSKT Cần Thơ đứng cuối bảng và rõ ràng chất lượng đội hình của họ là có vấn đề. Thiếu cầu thủ có khả năng cầm nhịp, XSKT Cần Thơ dù tạo được khá nhiều pha xuống bóng tiếp cận khu vực 16m50 song tính bài bản và khả năng chuyển hóa thành bàn là rất thấp.
Công Phượng bị vây rát
 Công Phượng bị vây rát
9'
Văn Thanh chơi khá ích kỷ khi tung cú sút xa từ cự li 24m. Nếu anh phối hợp với Văn Toàn thì pha phản công nhanh của HAGL sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Văn Thanh là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận thua 1-2 của HAGL trước Than Quảng Ninh.

8'
Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân khiến khán giả Cần Thơ đến sân ít hơn mong đợi.

4'
Nguy hiểm. Văn Sơn phá bóng thiếu dứt khoát, tạo điều kiện cho tiền đạo XSKT Cần Thơ áp sát. Rất may, trung vệ Adrian, trong ngày được đôn lên làm tiền đạo bất đắc dĩ, đã không thể tận dụng được cơ hội.

Cần Thơ
 Hàng thủ HAGL luôn gặp vấn đề ở khả năng chống bóng bổng (Ảnh: Zing)
3' Công Phượng gặp chấn thương sau pha va chạm khá mạnh với cầu thủ Cần Thơ.

1' Trận đấu bắt đầu. Sân Cần Thơ hôm nay còn rất nhiều chỗ trống. Như vậy, trái với dự tính ban đầu, số lượng 50.000 vé phát ra đã không được tiêu thụ hết.

16h: Loại Cosmin, HAGL chơi bóng với toàn bộ nội binh. Ở hàng thủ, Đức Lương, Văn Long đá trung vệ, Hồng Duy đá cánh trái, Văn Sơn trở lại trấn giữ cánh phải. Hoàng Thiên không đá chính và Công Phượng sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất trên hàng công.

Danh sách thi đấu

Cần Thơ: 1 - Thế Anh, 3 - Thế Nhật, 4 - Sỹ Nam, 6 - Ngọc Nam, 10 - Oliveira, 11 - Đức Linh, 16 - Văn Quý, 18 - Văn Thắng, 20 - Adrian, 23 - Ngọc Điểu, 68 - Nguyễn Rodgers

HAGL:
27 - Minh Nhựt (thủ môn), 2 - Văn Sơn, 4 - Văn Long, 6 - Xuân Trường, 7 - Hồng Duy, 8 - Tuấn Anh, 9 - Văn Toàn, 17 - Văn Thanh, 19 - Út Cường, 44 - Công Phượng, 61 - Đức Lương

---------------------------------------------

Cần Thơ đang ở đáy bảng xếp hạng với 2 điểm có được từ 2 trận hòa. Rõ ràng việc đội sổ là điều cả người hâm mộ lẫn lãnh đạo đội bóng Tây Đô không muốn một chút nào. Bởi so với những đội bóng cùng miền Tây như Đồng Tháp, ĐTLA, XSKT Cần Thơ được chi nhiều hơn cho mục tiêu top 7.

Gặp HAGL ở thời điểm này được xem là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tích điểm. Thuyền trưởng người Nam Định cho biết, HAGL không phải là đối thủ dễ chơi nhưng đội bóng của ông sẽ dồn lực giành trọn 3 điểm.
Trực tiếp V-League 2015 vòng 7: XSKT Cần Thơ vs HAGL
HAGL không mạnh do lứa Công Phượng còn quá thiếu kinh nghiệm
Ở trận đấu chiều nay, nhiều khả năng đội bóng Tây Đô sẽ có những thay đổi táo bạo trong bố trí nhân sự nhằm tìm kiếm sự đột biến về chuyên môn. Ngọc Điểu, Thế Nhật... những cầu thủ phải dự bị thường xuyên rất có thể được tin dùng ở hàng thủ.

Còn trên hàng công. Không loại trừ khả năng, HLV Văn Sỹ sẽ bố trí trung vệ Valentic và tiền vệ De Oliveira làm 2 mũi giáp công. Đây là hai cầu thủ có sức mạnh, sự càn lướt có thể giúp XSKT Cần Thơ xuyên phá hàng thủ vốn mong manh của HAGL, đồng thời tạo ra những khoảng trống để cầu thủ nội dứt điểm. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

XSKT Cần Thơ: Thế Anh, Thế Nhật, Văn Quý, Ngọc Điển, Sỹ Nam, Văn Thắng, Nguyễn Rodgers, Ngọc Nam, Đức Linh, De Oliveira, Valentic.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Long, Đức Lương, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Dragicevic, Văn Toàn, Công Phượng.

DỰ ĐOÁN: 1-2

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 7 V-LEAGUE 2015

Nhạc Dương
Bình luận