Cứu thai nhi thò một tay ra ngoài bụng mẹ

Sức khỏeThứ Sáu, 01/02/2019 07:30:00 +07:00

Sản phụ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, thai nhi ngôi ngang, vỡ ối, một bàn tay của thai nhi lọt ra ngoài và có dấu hiệu suy thai cấp.

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho một sản phụ trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin về ca bệnh, ThS. BS Nguyễn Thị Minh Thuyết – Phó Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu cho biết, đây là trường hợp đặc biệt, khó và nguy hiểm bởi sản phụ nhập viện trong tình trạng vỡ ối, một bàn tay của thai nhi lọt ra ngoài vùng kín và đang có dấu hiệu suy thai cấp. Sản phụ lại đang có khối u xơ lớn ở tử cung, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

san phu nguy kich

 Sản phụ nguy kịch được cứu sống thần kỳ. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Ngay khi tiếp nhận, bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu mổ lấy thai. Do khối u xơ tử cung rất dày, việc tiếp cận lấy thai nhi của các bác sĩ gặp nhiều khó khăn.

Sau nhiều nỗ lực căng thẳng, thai nhi được đưa ra ngoài an toàn với cân nặng 2,230gram. Hiện sức khỏe của hai mẹ con ổn định và sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Thuyết khuyến cáo với sản phụ có nguy cơ đẻ non, ngôi thai bất thường cần được theo dõi và quản lý thai kỳ chặt chẽ. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh sang chấn cho thai nhi, mất tim thai do sa dây rốn.

Video: Sản phụ ngưng tim khi chuyển dạ được cứu sống

Phạm Quý
Bình luận