Cứu người gặp nạn, bị đâm gục tại chỗ: Triệu tập thêm một nghi phạm

Pháp luậtThứ Sáu, 17/02/2017 18:32:00 +07:00

Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa triệu tập thêm nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức vì có liên quan đến vụ đâm người đàn ông cứu cô gái bị tai nạn.

Liên quan đến vụ việc cứu người gặp nạn, người đàn ông bị đâm gục tại chỗ, ngày 17/2 trao đổi với PV, đại tá Hoàng Như Chinh - Trưởng công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập thêm nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức (trú tại thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh) để lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo ông Chinh, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Đức có đi cùng với Nguyễn Hữu Khá (đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Hải Sơn).

16711775_929927107141788_8329512861612597580_n-1852

Anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại huyện Thuận Thành) đang điều trị tại bệnh viện

Đại tá Hoàng Như Chinh cho biết thêm: “Nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan công an triệu tập lên lấy lời khai phải có người giám hộ.

Đức không trực tiếp đâm anh Sơn nên tạm thời cơ quan công an chỉ triệu tập lên lấy lời khai rồi cho về, khi nào được yêu cầu sẽ phải đến làm việc. Mặc dù, nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn đủ tuổi để cơ quan chức năng tiến hành khởi tố”.

Theo đại tá Hoàng Như Chinh, cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành đang thống nhất với Viện kiểm sát để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đến việc đâm anh Sơn.

Dự kiến vào chiều nay (17/2), cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Trước đó, tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Hữu Khá khai nhận, tối 11/2, khi đã uống rượu, có hơi men trong người thì nhận được điện thoại của anh Sơn báo tin bạn mình là chị Nguyễn Thị Dung (25 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hoá) bị tai nạn, đã được đưa vào bệnh viện.

Sau khi nghe anh Sơn nói chị Dung đang trong viện, Khá đã lớn tiếng nói: "Đứa nào gây tai nạn cho Dung” rồi hai bên có nói nhau vài câu qua điện thoại. Vừa đến bệnh viện, Khá thấy anh Sơn nên đến hỏi vặn vẹo khiến anh Sơn bực tức dẫn đến hai bên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".

Ở thời điểm này, Nguyễn Ngọc Đức cùng đi với Khá nên chứng kiến sự việc, có tham gia giằng co với anh Sơn nhưng sau đó được anh Nguyễn Sỹ Tuyên can ngăn.

Một lúc sau, Khá đuổi theo anh Sơn ra đến cổng bệnh viện, dùng dao bấm đâm nạn nhân vào lưng bên phải. Gây án xong, cả hai đối tượng Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bỏ đi.

20170213191858-benh-nhan-2-1857

Thông tin anh Sơn đưa người gặp nạn vào viện bị người nhà nạn nhân dùng dao đâm gục tại chỗ khiến nhiều người bức xúc. Ảnh chụp màn hình.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, công an huyện Thuận Thành đã tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng. Đến 20h ngày 14/2, công an huyện Thuận Thành đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hữu Khá, đồng thời triệu tập Nguyễn Ngọc Đức để điều tra, làm rõ.

Nguyễn Hữu Khá là đối tượng từng có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, thuộc diện quản lý của địa phương. Còn Nguyễn Ngọc Đức đã nghỉ học, lao động tự do để kiếm sống.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thuận Thành đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và biểu dương tinh thần cứu người gặp nạn của anh Nguyễn Hải Sơn.

Video: Cứu người gặp nạn, bị đâm gục tại chỗ: Nghi phạm khai gì tại cơ quan công an?

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn