Cựu ngôi sao MU: Pogba chẳng bằng Mikel, Rooney quá béo

Thể thaoThứ Tư, 17/08/2016 16:49:00 +07:00

Chưa hết phấn khích sau chiến thắng ấn tượng ở vòng mở màn, cổ động viên Manchester United lại có cơ lo lắng sau nhận định mới đây của Paul Parker.

Qua đó, cựu hậu vệ Manchester United đã có bài trả lời phỏng vấn trang 888Sport về tình hình hiện tại ở sân Old Trafford.

Theo góc nhìn của Paul Parker, Quỷ đỏ đang trải qua thời kỳ chuyển giao hỗn mang với nhiều rủi ro tiềm ẩn. Tiêu biểu nhất là việc MU bỏ ra khoản tiền kỷ lục (89 triệu bảng) cho Paul Pogba song cũng không khiến Parker lạc quan hơn về tương lai đội nhà. Dưới đây là những điểm đáng chú ý nhất trong nhận định của hậu vệ tài năng một thời này.

p1

 Paul Parker (áo đỏ) khi còn thi đấu cho MU. Ảnh: Internet

Paul Pogba còn chẳng bằng... John Obi Mikel

Paul Pogba chưa ra sân một trận đấu nào cho MU từ sau thương vụ đắt tiền, song những câu chuyện về tiền vệ này đang là tâm điểm dư luận.

Người hâm mộ kỳ vọng, sự xuất hiện của mẫu cầu thủ toàn năng như Paul Pogba sẽ nâng đỡ tuyến giữa "ốm yếu" của Quỷ đỏ, nhưng Parker không nghĩ vậy.

p2

 Paul Pogba bị đàn anh nghi ngờ khả năng

"Pogba có thể giỏi như Bryan Robson hay Roy Keane (những huyền thoại khác của MU) không ư? Tôi đang tự hỏi vai trò của cậu ta ở hàng tiền vệ đây.

Pogba có thể kiến tạo, ghi bàn, chuyền bóng hiệu quả trong những trận đấu tốc độ cao, nhưng cậu ta không chơi tốt khi được kéo lùi sâu. Hãy nhìn cách Pogba chơi bóng ở Euro 2016, đặc biệt là khi đội tuyển Pháp mất bóng để kiểm chứng.

Đó là điểm trừ của Pogba, khiến cậu ta không thể bằng Claude Makelele hay kể cả John Obi Mikel. Ít nhất Mikel còn biết lùi về hỗ trợ phòng ngự".

p3

 Hỗ trợ phòng ngự là yếu điểm của Pogba

Theo Parker, để Pogba có thời gian - không gian chơi bóng hiệu quả nhất, MU cần có một tiền vệ phòng ngự chất lượng. Hiện tại, Marouane Fellaini, Anders Herrera hay Morgan Schneiderlin đều không xứng đáng với hai tiếng "chất lượng" đó. Vì vậy, Quỷ đỏ thiếu vẫn hoàn thiếu dù đã bỏ ra khoản tiền tấn cho Juventus.

Wayne Rooney đã tăng cân và chậm chạp đi nhiều

Một nhận xét dễ khiến Rooney... chạnh lòng khi tiền đạo người Anh đang cố hết sức để đáp ứng yêu cầu chiến thuật.

r6

 Rooney trong trận đấu với Bournemouth

"Anh ta đã nặng cân và chậm chạp hơn hẳn, thật khó để xoay sở và di chuyển cơ thể đó một cách thanh thoát.

Việc Rooney phá kỷ lục của MU và kết thúc sự nghiệp tại đây chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Quan trọng nhất, Rooney phải cho thấy mình xứng đáng có mặt trong đội hình, thay vì ở lại vì mục đích nào khác".

Dưới thời Jose Mourinho, Wayne Rooney được tin tưởng giao trọng trách ở vị trí số 10, ngay sau lưng tiền đạo duy nhất là Zlatan Ibrahimovic. Dù có được 3 bàn thắng, màn trình diễn của Rooney vẫn chưa thỏa đáng khi "gã Shrek" chuyền hỏng khá nhiều và làm chậm nhịp lối chơi của Quỷ đỏ.

p4

 Rooney chưa chứng tỏ được khả năng ở vai trò mới

Báo giới kỳ vọng, sự có mặt của Paul Pogba sẽ thúc đẩy vai trò của Rooney, song Parker lại hoài nghi về sự kết hợp nói trên.

"Nếu Pogba chơi phía sau Ibrahimovic, cậu ta sẽ đẩy Rooney vào thế bị nghi ngờ về mặt vai trò (Pogba đá cao, Rooney đá thấp hay ngược lại?). Đây là bài toán rất khó giải cho Mourinho".

Manchester United có thể lỡ top 4

Nếu chuyên gia Robbie Savage tin MU có khả năng vô địch lớn nhất, Paul Parker lại lo lắng về khả năng... cán đích trong top 4 của đội nhà.

"Đội hình hiện tại không đủ để vô địch Premier League. Chúng ta còn thiếu một trung vệ, một tiền vệ là một chân sút nữa để chắc chân trong top 4.

p5

 MU cần thay đổi để vô địch

Liverpool thực sự chất lượng, Arsenal sẽ sớm cải thiện trong khi Tottenham và Chelsea rất khó sụp đổ. Họ sẽ tề tựu đông đủ trong nhóm đầu. Từ giờ đến hết tháng 8, MU phải mua sắm tích cực để mang về vé dự Champions League và vô địch Premier League nếu có thể".

Sau bản hợp đồng kỷ lục với Pogba, Jose Mourinho đã có đủ 4 mảnh ghép ưng ý. Các tân binh cũng ghi dấu ấn trong chiến thắng 3-1 trước AFC Bournemouth. Với kết quả này, Manchester United đã vươn lên ngôi đầu sau vòng 1.

Quỷ đỏ sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng thứ 7 ngày 20/8 (theo giờ Việt Nam).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn