Cựu nam sinh 'cực hot' đại học Bách khoa TP.HCM

Giáo dụcThứ Bảy, 15/12/2012 07:43:00 +07:00

MC Nguyên Khang, diễn viên Chi Bảo và người mẫu Lê Trung Cương đều từng là sinh viên của ngôi trường kỹ thuật này.

MC Nguyên Khang, diễn viên Chi Bảo và người mẫu Lê Trung Cương đều từng là sinh viên của ngôi trường kỹ thuật này.

Diễn viên Chi Bảo

Diễn viên Chi Bảo (tên thật là Phạm Gia Chi Bảo) là cái tên quá quen thuộc với khán giả của phim truyện Việt Nam. Ngay từ khi còn học lớp 11, Chi Bảo đã nuôi ước mơ trở thành một kĩ sư tin học, vì thế anh đăng kí dự thi và trúng tuyển vào khoa Điện tử, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

 
Tuy nhiên, anh cũng có niềm đam mê dành cho môn nghệ thuật thứ 7, vì thế, anh ghi danh vào lớp đào tạo diễn viên của CLB Tân Sơn Nhất.

“Bén duyên” với nghề diễn, anh gây ấn tượng với khán giả bằng một loạt các phim điện ảnh và truyền hình, trong đó phải kể đến phim: Hương đời, Đồng tiền xương máu, Lục Vân Tiên và sau này seri phim sitcom “Cô gái xấu xí”. Tính tới nay, anh đã có hơn 40 phim trong nghiệp diễn của mình.

Không chỉ là diễn viên nổi tiếng, Chi Bảo còn thành công ở rất nhiều lĩnh vực khác. Anh tham gia làm MC cho các chương trình truyền hình như “Kim tự tháp” (Đài truyền hình HTV), chương trình Vietnam's Got Talen 2011 (Đài truyền hình Việt Nam).
 
Ngoài ra, anh còn tham gia biên tập, xuất bản hai cuốn sách “Từ điển chân dung giám đốc doanh nghiệp Việt Nam" và "Nhịp cầu doanh nghiệp Việt - Mỹ”; lập và quản trị website có tên miền Danong.com – trang web dành cho nam giới. Đặc biệt, Chi Bảo còn được biết đến như một doanh nhân có tên tuổi.

Gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc sống riêng tư của Chi Bảo cũng không mấy suôn sẻ. Cuối năm 1996, Chi Bảo kết hôn với một nữ tiếp viên hàng không, nhưng chỉ sau vài tháng, hôn nhân đổ vỡ. Hiện Chi Bảo đã có gia đình mới hạnh phúc bên vợ và cậu con trai.

MC Nguyên Khang


Nguyên Khang học ngành Vật lý kỹ thuật – Khoa Vật lý ứng dụng của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Anh cũng là một trong những sinh viên của trường khiến nhiều thầy cô và sinh viên của trường “nhớ mặt đặt tên” bởi thành tích học nổi trội.
 
Những năm học tại trường, Nguyên Khang được bạn bè gọi là “chuyên gia săn học bổng”, anh liên tục có mặt trong top 10 sinh viên xuất sắc nhất của trường. Sau 5 năm học, Nguyên Khang đã tốt nghiệp với tấm bằng kĩ sư loại Giỏi.

Tuy nhiên, chính Nguyên Khang cũng thừa nhận rằng, “không có duyên với vị trí của một kỹ sư ngành Vật lý kỹ thuật, suốt ngày cắm cổ sửa chữa thiết bị”.

Thay vào đó, anh khẳng định mình ở nghề MC. Dễ dàng nhận thấy, ở Nguyên Khang có đầy đủ những tố chất tuyệt vời của một MC chuyên nghiệp, đó là khả năng nói lưu loát, dí dỏm, ứng biến nhanh và thông minh…
 
Khi là MC của chương trình Xone FM trên sóng radio, Nguyên Khang đã được rất nhiều bạn trẻ yêu mến bởi khả năng hoạt ngôn và hài hước. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia dẫn chương trình của HTV7, HTV9, VTV9…

Sau khi đoạt giải Nhất cuộc thi Cầu Vồng do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, anh xuất hiện nhiều hơn trên sóng trên sóng quốc gia với những chương trình như: SV 2012, Hợp ca tranh tài…

Hiện anh đang dự định mở một lớp dạy về MC cho các bạn trẻ có đam mê với nghề này.

Siêu mẫu Lê Trung Cương

Siêu mẫu nam Lê Trung Cương được coi là một trong những người mẫu có học thức cao khi anh có trong tay tấm bằng kĩ sư của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Thể hình chuẩn cùng chiều cao 1m83 đã đưa anh đến với nghề người mẫu và nhanh chóng khẳng định mình như một tên tuổi sáng giá của làng người mẫu nam.
 
Đặc biệt, năm 2006, Trung Cương đã giành giải ba của cuộc thi Mahunt đầu tiên của Việt Nam. Lê Trung Cương cũng là một trong những siêu mẫu nam đầu tiên của Việt Nam thể hiện mình với những bức ảnh nude nghệ thuật đầy táo bạo.
 
Nhiều người cho rằng: “Lê Trung Cương đã làm thay đổi quan niệm của nhiều người về phái đẹp: không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng là những kiệt tác của tạo hóa”.

Ngoài công việc của một người mẫu, Trung Cương còn chủ sở hữu của hai shop thời trang tại TPHCM.

Theo Tiin

Bình luận
vtcnews.vn