Cựu lãnh đạo Libya Gaddafi còn sống?

Thế giớiThứ Ba, 22/10/2013 11:18:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Ai Cập và Iran vừa gây sốc khi tuyên bố cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vẫn còn sống.

(VTC News) - Truyền thông Ai Cập và Iran vừa gây sốc khi tuyên bố cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vẫn còn sống.

Theo nguồn tin của Iran, đại tá Gaddafi không hề chết, thậm chí ông đang sống khỏe mạnh tại một quốc gia láng giềng của Libya.

Cựu lãnh đạo Libya Gaddafi 

Thông tin nói rằng cái chết của ông Gaddafi chỉ là giả mạo được công khai đầu tiên trên tờ báo Ai Cập Al-Masri Al-Yawm mà tác giả là một nhà báo độc lập tên Abu Asad Abu Ghayla.

Nhà báo Abu Asad Abu Ghayla nói rằng đại tá Gaddafi - người đã lãnh đạo đất nước Libya 42 năm từng phải phẫu thuật cắt chân sau một vụ đánh bom của máy bay chiến đấu NATO.

Theo lời nhà báo này, ông Gaddafi sau đó đã sang một nước láng giềng chữa trị, hiện sức khỏe của ông đã ổn định và đang sống ẩn dật tại quốc gia láng giềng này.

Trong bài viết của mình, nhà báo cho rằng video ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của đại tá Gaddafi trước khi qua đời cũng được làm giả.

Tranh cãi xung quanh cái chết của ông Gaddafi gần đây lại dấy lên khi vợ của ông Gaddafi là bà Safiya nói với Đài Tiếng nói nước Nga về việc yêu cầu Liên Hiệp Quốc cho xem nơi chôn cất chồng và con trai Mustasim, đồng thời yêu cầu điều tra về hoàn cảnh cái chết của người chồng quá cố.

Lần cuối cùng đại tá Gaddafi còn sống xuất hiện trên truyền thông thế giới là vào ngày 20/10/2011, khi ông bị phát hiện đang lẩn trốn tại quê nhà ở thành phố Sirte.

Tuy nhiên, một đoàn của đại tá Gaddafi gồm 50 xe cùng 250 người đàn ông đã không thể thoát khỏi cuộc không kích của NATO.

Nhiều nguồn tin sau đó mô tả đại tá Gaddafi đã bị thương bởi một quả lựu đạn và bị một đám đông giận dữ lôi đi. Sau cùng, xác của ông Gaddafi được tìm thấy bị đánh đập và bầm tím trong một cái cống.

Tố Ngôn
Bình luận