Cựu lãnh đạo CIA dự đoán tương lai 'kẻ lộ mật' Snowden

Thế giớiThứ Tư, 18/09/2013 10:51:00 +07:00

(VTC News) – Theo cựu lãnh đạo CIA, ‘kẻ lộ mật’ Edward Snowden sẽ có một kết cục bi thảm như hầu hết những nhân viên tình báo trốn chạy trước đó.

(VTC News) – Theo cựu lãnh đạo CIA, ‘kẻ lộ mật’ Edward Snowden  sẽ có một kết cục bi thảm như hầu hết những nhân viên tình báo trốn chạy trước đó.

Cựu giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA) Michael Hayden nói rằng ông đã dự đoán được tương lai ảm đạm của  Edward Snowden  – cựu điệp viên đang bị Mỹ truy lùng ráo riết.

‘Tôi nghi ngờ rằng anh ta có một kết thục giống như hầu hết những kẻ chống đối khác: cô đơn, buồn chán, bị cô lập và kết thúc cuộc đời cùng men rượu’ – cựu lãnh đạo CIA nói trong một buổi thảo luận được tổ chức tại Nhà Trắng hồi đầu tuần.

Edward Snowden
Cựu giám đốc NSA, CIA dự đoán về tương lai ảm đạm cho kẻ lộ mật Snowden. 
Tháng 6/2013, Edward Snowden đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới khi đã tiết lộ những thông tin về chương trình nghe lén tuyệt mật của chính phủ Mỹ. 
Trong diễn biến mới nhất, hãng thông tấn AFP nói cựu điệp viên CIA đang sống ở một địa điểm hoàn toàn bí mật dưới sự bảo vệ cẩn thận của Nga và chờ gia đình đến thăm.

Anatoli Koutcherena - luật sư của Snowden cho hay anh có thể thoải mái sống ở Nga mà vẫn an toàn. ‘Edward Snowden có thể đi dạo, du lịch vì anh muốn tìm hiểu về nước Nga và cho đến hiện tại chẳng ai phát hiện anh”.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 4/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tuyên bố sẽ không dẫn độ cựu điệp viên bị Mỹ truy nã cho giới chức Washington. Ông khẳng định Snowden có thể yên tâm ở Nga.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn