Cựu HLV Liverpool sắp ngồi vào ghế nóng của Aston Villa

Bóng đá AnhThứ Sáu, 03/09/2010 10:33:00 +07:00

(VTC News) – Kiến trúc sư của cú “ăn 6” với Liverpool năm 2001 đã trở lại làng cầu xứ sương mù trong vai trò mới tại đội bóng đang khủng hoảng Aston Villa.

(VTC News) – Kiến trúc sư của cú “ăn 6” với Liverpool năm 2001 đã trở lại làng cầu xứ sương mù trong vai trò mới tại đội bóng đang khủng hoảng Aston Villa.


Kể từ lần cuối cùng vào năm 2004, Gerard Houllier đã không trở lại nước Anh mà về Pháp dẫn dắt Lyon tới 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp. Mặc dù vậy, Aston Villa đã sớm đặt ông lên đầu danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế mà Martin O’Neill để lại.

Sự trống trải trên băng ghế huấn luyện và thậm chí là cả BHL sau khi thời đại “Aston – Martin” kết thúc khiến đội bóng vùng trung du thua liểng xiểng trong 2 vòng đấu gần nhất tại Premier League kèm theo đó là sự ra đi của trụ cột James Milner và cả những nỗi lo trong tương lai (Ashley Young, Gabriel Agbonlahor).

Gerard Houllier cùng Liverpool giành cú "ăn 6" năm 2001 


Gerard Houllier, với kinh nghiệm 6 năm làm việc tại Merseyside cũng như kinh nghiệm trong việc phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ đã đánh bại được những đối thủ khác như Sven Goran Eriksson, Alan Curbishley hay HLV tạm quyền Kevin McDonald. Nhiều khả năng ông sẽ được bổ nhiệm trong vai trò thuyền thưởng mới của The Villans, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng ông sẽ sắm vai GĐTT của đội bóng, chủ yếu do ông đã từng gặp vấn đề về tim hồi còn làm việc ở Liverpool.

Thách thức lớn nhất của Houllier ở CLB mới nếu ông vào vai HLV trưởng sẽ là lấy lại tinh thần đang xuống thê thảm của các cầu thủ sau thất bại vừa qua và đồng thời hoàn thành mục tiêu duy trì trong top 6 cuối mùa giải.

Khó ở chỗ, HLV 62 tuổi này là người có thói quen vung tiền mua sắm (chi hơn 100 triệu bảng khi còn ở Liverpool), trong khi đội chủ sân Villa Park vốn không dư dả gì về tài chính. Mà để có tiền, ông chủ Randy Lerner nghĩ ra cách nhanh nhất là… bán bớt các trụ cột của đội.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn