Cựu HLV Liverpool chính thức về Villa Park

Bóng đá AnhThứ Tư, 08/09/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Tin từ Villa Park chính thức xác nhận, Gerard Houllier đã đồng ý trở lại nước Anh trên cương vị HLV trưởng của Aston Villa với bản hợp đồng 2 năm.

(VTC News) - Tin từ Villa Park chính thức xác nhận, Gerard Houllier đã đồng ý trở lại nước Anh trên cương vị HLV trưởng của Aston Villa với bản hợp đồng 2 năm.


Theo tờ L’Equipe, chiến lược gia người Pháp đã đồng ý gia nhập Aston Villa theo một bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2012, đồng thời chấm dứt chức vụ GĐKT của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) nơi ông đang làm việc.

Năm nay 63 tuổi, Houllier đã từng trải qua 7 CLB khác nhau trong sự nghiệp cầm quân mà đáng chú ý nhất là giai đoạn ông làm thuyền trưởng tại Anfield từ năm 1998 đến 2004. Trong giai đoạn này, ông đã giúp Liverpool giành được 7 danh hiệu mà tiêu điểm là cú “ăn 6” vào năm 2001. Ông cũng phát hiện ra những tên tuổi lớn của CLB sau này như Steven Gerrard, Jamie Carragher… Chính Houllier cũng là người khởi xướng cho phong trào trẻ hóa đội hình mà sau này người đồng hương Arsene Wenger đã đi theo.

Gerard Houllier trở lại đảo quốc sương mù sau 6 năm.

Trước đó chủ tịch FFF Fernando Duchaussoy đã cho biết ông sẽ cố gắng thuyết phục Houllier ở lại nhằm tiếp tục công việc ở Tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn. Nhưng sự việc đã không diễn ra vì tuyển Pháp còn đang thi đấu tại Bosnia. Hơn nữa, Houllier cũng cho biết ông muốn trở lại công việc cũ kể từ lần gần nhất cách đây 3 năm tại Lyon.

Hiện tại một số thành viên BHL Aston Villa đang rục rịch chuẩn bị xin được ra đi sau khi Martin O’Neill bị sa thải, tuy nhiên có thể việc có HLV mới sẽ giúp tình hình sáng sủa hơn. Được biết người trợ lý cũ Phil Thompson đã được Gerard Houllier liên hệ để trở lại công việc trợ lý kể từ sau khi ông rời Liverpool.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn