Cựu HLV Arsenal tại U19 Việt Nam tới tấp nhận lời khen

Thể thaoThứ Tư, 04/10/2017 08:33:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao vai trò của HLV thủ môn Jason Brown cũng như các chuyên gia ngoại đối với các đội tuyển Việt Nam.

Sự góp mặt của cựu thủ môn Ngoại Hạng Anh Jason Brown trong ban huấn luyện mang đến nhiều điều mới mẻ cho U19 Việt Nam. Vị HLV 35 tuổi từng làm việc cho CLB Arsenal được kỳ vọng sẽ giúp các thủ môn trẻ của Việt Nam khắc phục những khuyết điểm để có những bước tiến bộ trong tương lai.

"Mỗi trường phái bóng đá có một lối riêng. Qua quá trình làm việc với Jason, tôi thấy anh ta làm rất chi tiết. Khoảng thời gian vừa rồi đa số dành tập trung sửa những lỗi cơ bản mà đa số các thủ môn hay mắc phải", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

hoang anh tuan

 HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao vai trò của cựu thủ môn Ngoại Hạng Anh Jason Brown ở U19 Việt Nam.

HLV trưởng của U19 Việt Nam cho rằng bóng đá Việt Nam đang thiếu những HLV thủ môn có chuyên môn sâu, đạt tầm cỡ châu lục. Điều này khiến cho quá trình rèn luyện của các thủ môn bị thiếu sót ngay từ cấp CLB. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, thủ môn Việt Nam sẽ xuất sắc hơn nhiều nếu được các chuyên gia tốt hướng dẫn.

"Không phải là vì một hay hai lỗi nhỏ, kể cả ở giải VĐQG chúng ta cũng thấy thủ môn mắc sai sót nhiều. Nếu theo dõi, các bạn sẽ thấy một số CLB chưa có HLV thủ môn đặc trách", ông Tuấn cho biết.

"Tôi nói ví dụ như Đồng Tháp có rất nhiều thủ môn giỏi. Trước Tấn Trường có Thanh Nhàn, sau Tấn Trường là Bửu Ngọc nhưng họ không có 1 HLV thủ môn thực thụ. Nếu có những chuyên gia tốt, những thủ môn đó sẽ có chuyên môn tốt hơn rất nhiều."

Video: U18 Việt Nam thua cay đắng vì sai lầm của thủ môn

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, VFF cũng như các CLB cần hướng tới việc thuê chuyên gia giỏi phụ trách nhiều khía cạnh chuyên biệt trong quá trình tập luyện và thi đấu của các cầu thủ. HLV thủ môn chỉ là một trong số đó.

"Nếu theo dõi thì chúng ta biết bóng đá Việt Nam đang ở cấp độ thấp, không riêng gì vị trí thủ môn. Đó là lý do chúng ta có những chuyên gia ngoại quốc", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

"Ở những khía cạnh đặc biệt như y học thể thao, thể lực, chúng ta thiếu những chuyên gia đủ tầm cỡ để giúp đội tuyển tốt hơn. Về lâu về dài ở những vị trí này cần chuyên gia tốt, tôi nghĩ chắc là cần những chuyên gia ngoại quốc."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn