Cựu giảng viên nhận 3 năm tù vì tội lật đổ chính quyền

Pháp luậtThứ Tư, 10/08/2011 02:37:00 +07:00

(VTC News) – Cựu giảng viên ĐH Bách khoa TP.HCM – ông Phạm Minh Hoàng sáng 10/8 đã bị tuyên phạt 3 năm tù vì tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

(VTC News) – Cựu giảng viên ĐH Bách khoa TP.HCM – ông Phạm Minh Hoàng sáng 10/8 đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt 3 năm tù vì tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Phiên tòa vừa được diễn ra chỉ trong buổi sáng 10/8, ông Vũ Phi Long – Thẩm phán, Phó Chánh tòa hình sự Tòa án nhân dân TP.HCM giữ ghế chủ tọa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, ông Phạm Minh Hoàng – nguyên là giảng viên hợp đồng của ĐH Bách khoa TP.HCM, là thành viên của tổ chức Đảng Việt Tân từng đi du học ở Pháp và đã tốt nghiệp ThS ngành Khoa học ứng dụng.

Phạm Minh Hoàng khi bị cơ quan An ninh điều tra
Bộ Công an bắt giữ.
 

Khi về nước, ông Hoàng thường xuyên liên hệ với các tổ chức phản động của nước ngoài, có 33 bài viết phán tán trên mạng dưới bút danh là Phan Kiến Quốc, có nội dung xuyên tạc sự thật, chính sách, chế độ của nhà nước

Từ tháng 11/2009, Hoàng cùng vợ và 1 số các đối tượng tham gia các khóa tập huấn phương pháp đấu tranh “bất bạo động” do tổ chức Việt Tân huấn luyện ở nước ngoài. Bản thân ông Hoàng cùng với một số các đối tượng nữa lôi kéo, tập hợp, kích động các lực lượng trong nước tổ chức các khóa học trái phép về “kỹ năng mềm”, cho thành lập 3 tổ chức Việt Tân trá hình có các tên gọi là “CLB Hướng Dương”, “Trứng bay”, “Cọp lãnh đạo”…

Toàn bộ các hành vi phạm tội của Phạm Minh Hoàng đã bị các tổ chức, cơ quan An ninh trong nước theo dõi từ lâu. Ngày 13/8/2010, cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Minh Hoàng, đồng thời khám xét nhà riêng ở quận 10 về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Xét tính chất, hành vi nguy hiểm của Phạm Minh Hoàng, căn cứ vào điều 79 Bộ luật Hình sự nước CHXHCNVN, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Minh Hoàng 3 năm tù, phạt bổ sung 3 năm quản chế tại địa phương sau khi mãn hạn tù.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn