Cựu giám đốc CIA: Tổng thống Trump đang 'say quyền lực'

Thế giớiChủ Nhật, 19/08/2018 11:21:00 +07:00

Cựu giám đốc CIA John Brennan chỉ trích Tổng thống Trump vì quyết định tước đặc quyền an ninh của ông, nói nhà lãnh đạo Mỹ đang "say quyền lực".

"Thực tế là ông ấy đang sử dụng việc tước đặc quyền an ninh của một cựu giám đốc CIA như một con tốt trong chiến lược quan hệ công chúng của một người đang say quyền lực. Tôi nghĩ rằng ông ấy đang lạm dụng quyền hạn trong văn phòng", ông Brennan nói trong cuộc phóng vấn của đài MSNBC hôm 18/8. 

Tổng thống Trump hôm 15/8 tuyên bố tước bỏ đặc quyền an ninh của ông Brennan, cáo buộc cựu giám đốc CIA "dối trá" và đưa ra những bình luận "ngày càng điên cuồng trên truyền hình".

F9DE4835-B2DC-4E4A-911E-57EC01E242B6_w1023_r1_s

Cựu giám đốc CIA John Brennan. (Ảnh: AP)

Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal cùng ngày, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng quyết định của mình liên quan tới cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, ám chỉ ông Brennan là một trong những người đứng đằng sau cuộc điều tra giả tạo này. 

Brennan ngay sau đó chỉ trích quyết định khiến ông mất quyền tiếp cận thông tin tuyệt mật của chính phủ, khẳng định nó chỉ là cách mà ông Trump dùng để chuyển trọng tâm chú ý của dư luận sau những ồn ào trong cuốn hồi ký tiết lộ những thông tin bất lợi cho nhà lãnh đạo Mỹ của cựu trợ lý Nhà Trắng Omarosa Manigault Newman. 

Cựu giám đốc CIA cùng với đó cho rằng đất nước "đang trong một cuộc khủng hoảng bởi những gì ông Trump đã làm và phải chịu trách nhiệm". 

Nhà Trắng hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về tuyên bố mới đây của ông Brennan. 

Video: Tổng thống Trump đe doạ sẽ là "kẻ thù tồi tệ nhất" của ông Putin

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn