Cựu đóng thế Jame Bond 94 tuổi vẫn muốn lập kỷ lục bay

Thế giớiThứ Hai, 14/06/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Cụ ông Ken Wallis người Anh dù đã 94 tuổi, nhưng vẫn mong muốn lập kỷ lục tốc độ mới với chiếc máy bay lên thẳng tự chế.

(VTC News) - Cụ ông Ken Wallis - 94 tuổi, người Anh, một cựu binh Thế chiến II và cũng từng đóng thế vai James Bond khi còn trẻ, đang mong muốn lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ với chiếc máy bay lên thẳng tự chế.

Cựu diễn viên đóng thế James Bond (94 tuổi) có thể buộc phải ra nước ngoài để phá vỡ kỷ lục thế giới tốc độ máy bay lên thẳng của mình. 

Cụ Ken Wallis muốn lập được kỷ lục mới với chiếc máy bay lên thẳng có hai cánh quạt được chính tay cụ thiết kế (với tốc độ khoảng 140mph (225,3km)/giờ)  - tờ Daily Telegraph đưa tin.

Tuy nhiên, theo luật của Tổ chức Hàng không dân dụng hiện quy định, tốc độ tối đa của loại máy bay lên thẳng này là 70mph (112,6km)/giờ ở Vương quốc Anh.

Cụ Ken từng điều khiển chiếc máy bay lên thẳng Little Nellie do cụ tự chế tạo và đóng thế chàng điệp viên huyền thoại James Bond trong tập phim “You Only Live Twice” (tạm dịch “Bạn chỉ sống hai lần” - 1967). Cụ Ken đã lập được kỷ lục Guinness thế giới về tốc độ máy bay lên thẳng: 129,1mph (207,7km)/giờ vào năm 2002.

Năm nay, cụ Ken muốn lập một kỷ lục thế giới mới để chào mừng lễ kỷ niệm một trăm năm chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay lên thẳng một lớp cánh Walbro - được thiết kế bởi bố và chú của cụ Ken là Horace và Perry.

Tuy nhiên, cụ Ken sẽ phải tới Pháp hoặc Mỹ để thực hiện ước mơ thiết lập kỷ lục mới của mình.

Cụ Ken Wallis đã có 73 năm kinh nghiệm trong việc lái máy bay. 

“Tôi đang nắm giữ kỷ lục thế giới về tốc độ của máy bay lên thẳng, nhưng bây giờ tôi muốn đẩy tốc độ đó lên cao hơn. Tôi vẫn đang chờ duyệt giấy phép, nhưng các nhà chức trách của Tổ chức Hàng không dân dụng rất khó tính. Tôi nghĩ chỉ có một cách để thực hiện kế hoạch này là sang Pháp hoặc Mỹ. Người Mỹ rất chào đón tôi tới đó” - cụ Ken chia sẻ.

Theo cụ Ken, máy bay lên thẳng rất an toàn, ngay cả khi động cơ ngừng hoạt động thì cánh quạt vẫn có thể quay để tiếp đất một cách an toàn.

Tính tới nay, cụ Ken đã có 73 năm kinh nghiệm trong việc lái máy bay và là người đầu tiên giảng dạy, kiểm tra về máy bay lên thẳng tự chế.

Được biết, cho đến nay cụ Ken đã tự chế tạo 20 chiếc máy bay lên thẳng như vậy để thoả mãn niềm đam mê của mình.

Anh Đức (Theo Orange, Chinanews)


Bình luận
vtcnews.vn