Cựu điệp viên Nga bị đầu độc đang hồi phục nhanh chóng

Thế giớiThứ Bảy, 07/04/2018 07:24:00 +07:00

Cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh – Sergei Skripal không còn trong tình trạng nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Thông tin được đưa ra hơn 1 tháng sau khi cựu điệp viên Nga được cho là bị đầu độc với một chất độc thần kinh tại Anh.

Theo đó, ông Skirpal 66 tuổi được phát hiện bất tỉnh cùng con gái trên một băng ghế tại thành phố Salisbury vào ngày 4/3/2018. Anh buộc tội Nga đứng đằng sau sự cố, cho rằng đây là vụ tấn công bằng chất độc thần kinh đầu tiên trên đất châu Âu kể từ sau Thế chiến II.

skripals-1

 Cựu điệp viên Nga và con gái. (Ảnh: The Informant)

Matxcơva phủ nhận có liên quan và cho rằng Anh thực hiện vụ tấn công để chống lại Nga.

Theo Reuters, sau hàng tuần không có thông tin gì về tình trạng sức khỏe của cựu điệp viên Nga, bệnh viện nơi ông điều trị hiện tại xác nhận ông đang có tiến triển nhanh chóng.

“Ông ấy phản ứng tốt với điều trị, cải thiện nhanh và không còn trong tình trạng nguy kịch” – một đại diện của bệnh viện Salisbury cho biết. Sức khỏe của Yulia Skripal cũng đang hồi phục, cô được cho là đã lấy lại ý thức và có thể nói chuyện.

Thủ tướng Anh Theresa May trước đó nói cha con Skripal có khả năng bị đầu độc bằng Novichok – chất độc thần kinh chết người do quân đội Liên Xô phát triển từ những năm 1970 và 1980.

Trong khi đó, Nga cho biết họ không có những chất độc như vậy, Tổng thống Vladimir Putin phủ nhận cáo buộc Matxcơva đầu độc điệp viên Skripal và con gái 33 tuổi.

Video: Nga tìm nguồn gốc chất độc ám sát cựu điệp viên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn