Cựu danh thủ MU 'bĩu môi' trước 'lũ trẻ' nhà Ferguson

Thể thaoThứ Năm, 02/12/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Cựu trung vệ nổi tiếng Viv Anderson cho rằng lứa trẻ mà Sir Alex Ferguson có trong tay không đủ đẳng cấp để thay thế đàn anh.

(VTC News) - Cựu trung vệ nổi tiếng Viv Anderson của MU cho rằng lứa trẻ mà Sir Alex Ferguson có trong tay không đủ đẳng cấp để thay thế đàn anh.

Trận thua 0-4 của MU trước West Ham tại tứ kết Carling Cup được đánh giá chẳng khác nào một cú đánh vỗ mặt vào những cầu thủ trẻ của đội đương kim Á quân, những người rất được Sir Alex tin tưởng trao cơ hội thể hiện.

Trên kênh MUTV, Viv Anderson đã nhận xét: “Mọi người đã lầm tưởng vào khả năng của họ. Khi MU thay đổi tất cả các vị trí của hàng phòng ngự, mọi chuyện lập tức diễn ra tồi tệ, và ai cũng có thể thấy trên khuôn mặt của Alex (Ferguson) lúc đó”.

Cựu danh thủ Viv Anderson.

“Đã đến lúc ông ấy phải nghĩ lại về những sự đầu tư của mình. Tại sao Smalling và Evans đã giữ sạch lưới trước Rangers nhưng lại bất lực khi để West Ham phá lưới? Đó là vì Rangers chỉ chơi có một tiền đạo là Kenny Miller, trong khi West Ham đá 4-4-2 và triển khai lối tấn công đa dạng hơn nhiều. Chúng ta thực tế đã được ngắm một cảnh bình minh giả”.

“Đây sẽ là một bài học nhớ đời dành cho những cầu thủ trẻ. Họ mới chỉ là tài năng, chưa phải ngôi sao và chặng đường còn dài phía trước”.

Một cựu danh thủ khác của Red Devils là Lou Macari thì nhấn mạnh: “Thực ra chúng ta chưa thấy có một ngôi sao nào thực sự xuất hiện cả. Khi tôi còn thi đấu, tôi được thấy những bước chạy của Paul Scholes và Ryan Giggs trên sân và tôi nhận ra rằng họ chính là những ngôi sao mới”.

Lò đào tạo trẻ danh tiếng West Ham đã dạy cho "bọn trẻ" của MU một bài học nhớ đời.

“Nếu cho rằng MU thua vì sự mệt mỏi thì thật khó tin. West Ham là đội bong chẳng thể bắt nạt được ai vào lúc này, trừ chúng ta. Nếu Berbatov ra sân và ghi bàn, tôi tin chắc chuyện đó không thể xảy ra”.

Thất bại này quả thực đã khiến cơ hội đá chính của các cầu thủ trở nên nhỏ nhoi. Đặc biệt trong số này dường như số phận của Johnny Evans đã được định đoạt, anh sẽ không thể trụ lại Old Trafford quá mùa giải này vì đã có nhiều năm chơi cho MU, trong khi các cầu thủ khác là những tân binh hoặc còn quá trẻ để có thể bị Sir Alex đẩy đi.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn