Cựu đại tá quân đội bị nghi làm gián điệp cho Nga hàng thập kỷ, Tổng thống Áo lên tiếng

Thế giớiThứ Ba, 13/11/2018 17:05:00 +07:00

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen cho biết mối quan hệ Nga – Áo sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi một cựu đại tá quân đội Áo bị tình nghi làm gián điệp cho Nga.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ORF-2 TV, Tổng thống Bellen nói cáo buộc cựu đại tá quân đội làm gián điệp cho Nga sẽ không ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ Nga – Áo.

tong-thong-ao-1

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen. (Ảnh: EPA-EFE/Florian Wieser)

 “Điều này sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của chúng tôi với chính phủ Nga về lâu dài” – Tổng thống Áo trả lời.

Ông cho biết đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Paris, nhưng họ không thảo luận về vụ tình nghi gián điệp. “Cả tôi và ông ấy đều không nói về chuyện này” – ông Van der Bellen nói.

“Một mặt, gián điệp là không thể chấp nhận được. Mặt khác, tất cả chúng ta đều biết các cơ quan tình báo trên khắp thế giới đều đang cố gắng thu thập thông tin, và không chỉ bằng cách hợp pháp. Chúng tôi sẽ thông qua tòa án tìm ra thông tin về vụ này, những loại thông tin gì đã bị tiết lộ, mức độ nghiêm trọng của vấn đề như thế nào. Các vấn đề có thể được tìm ra vào tuần sau” – Tổng thống Áo trả lời.

Ngày 9/11, cơ quan chức năng Áo nói họ đang điều tra một đại tá quân đội đã về hưu, 70 tuổi, người bị cáo buộc chuyển các thông tin về khủng hoảng di cư, hệ thống hàng không và pháo binh quân sự Áo cho cơ quan tình báo quân đội Nga, bắt đầu từ cuối những năm 1990. Nếu bị kết tội, người này có thể đối mặt với mức án 10 năm tù.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn