Cựu đại sứ Mỹ nói Anh rời khỏi EU là chiến thắng của Tổng thống Putin

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 24/06/2016 17:00:00 +07:00

Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul gọi kết quả của cuộc trưng cầu ý dân về việc đi hay ở lại EU là chiến thắng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Đó là chiến thắng lớn đối với chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin. Phải tôn vinh ông ấy vì điều đó ", ông McFaul viết trên Twitter của mình.

1989629

Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul 

Theo nhà ngoại giao người Mỹ, mặc dù chiến thắng của những người ủng hộ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu không phải là công lao cá nhân của ông chủ điện Kremlin, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp ích cho các mục tiêu dài hạn của Tổng thống Nga tại châu Âu.

Trước đó, Tổng thống Putin từng khẳng định rằng, không cần thiết phải gắn kết vấn đề Anh rời khỏi EU với Liên bang Nga.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 10 tới sau khi đa số người dân Anh lựa chọn rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6.

Phát biểu bên ngoài Downing Street sau khi kết quả trưng cầu được công bố, ông Cameron nói sẽ cố gắng 'giữ vững con tàu' trong vài tháng tới.

Video: Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức sau khi Anh rời khỏi EU

Trước đó, Thủ tướng Anh đã kêu gọi người dân bỏ phiếu ở lại EU đồng thời cảnh báo về những hậu quả kinh tế nếu nước này rời khỏi EU. Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu cho thấy 52% người dân Anh lựa chọn phương án ra đi.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn