Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: 'Trọng tài Việt không được làm đúng'

Thể thaoThứ Hai, 27/11/2017 15:38:00 +07:00

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Việt Nam cần có định hướng và được thoát khỏi những ranh giới, thế lực "ngầm" trong công việc.

Sáng nay 27/11, trong buổi Hội thảo "Tương lai bóng đá Việt", cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng chia sẻ: "Sau năm 2005, hàng loạt trọng tài bị cho nghỉ. Sau đó, ban trọng tài cũng đã lên kế hoạch từ 3-5 năm phải có lứa trọng tài mới. Đáng lẽ sẽ dễ thôi nếu như được sử dụng nhân sự như ý muốn".

24116505_1942044472479572_1824238351_o

Cựu trọng tài - "Còi vàng" Dương Mạnh Hùng phát biểu trong buổi Hội thảo "Tương lai bóng đá Việt"

"Tôi nhớ có một kỉ niệm khi đi làm nhiệm vụ, một anh đã nói với tôi rằng: "Làm đúng là chết đấy em ạ". Thực sự không hiểu làm đúng hay làm sai thì mới chết đây. Đó là cuộc chơi mà trọng tài phải làm điều họ không muốn làm.

10 trận phải có ít nhất trên 6 trận, trọng tài buộc phải "đoán ý" từ các bên và cấp quản lý địa phương, để phục vụ lợi ích cho một số cá nhân, để có thể tồn tại trong giới bóng đá. Sau một số vấn đề "cởi mở" như vậy, trọng tài mới có được danh vọng, quyền lợi riêng tư… Im lặng, lắng nghe sẽ tồn tại. Ý kiến là ra đi.

Đó là sự tha hóa khiến trọng tài không thể cưỡng lại và từ nạn nhân trở thành tội đồ trong các trận đấu có mùi".

Nói thêm về việc V.League phải mời trọng tài ngoại điều hành các trận đấu vòng cuối, ông Dương Mạnh Hùng chỉ ra rằng: "Trọng tài Việt không kém chuyên môn. Vấn đề là trọng tài Việt không được làm đúng. Họ không được phép độc lập làm việc, nghĩa là ra sân chỉ biết cầm cân nảy mực".

"Việc BTC giải, Ban trọng tài, VFF thuê trọng tài ngoại, chỉ là đang đối đó với dư luận về sự sụp giảm uy tín của trọng tài Việt Nam. Trọng tài nhiều chiêu trò lắm, bởi họ rành rõ luật lệ".

Video: Long An trả giá đắt sau khi phản đối quyết định của trọng tài

Bàn về giải pháp cho vấn đề này, theo ông Hùng, trọng tài cần có định hướng và được thoát khỏi những ranh giới, thế lực "ngầm" trong công việc.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn