Cựu chủ tịch Real: Mourinho rồi cũng như Hitler mà thôi

Tổng hợpThứ Sáu, 27/05/2011 05:36:00 +07:00

(VTC News)- Cựu chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon lại vừa có phát ngôn gây sốc khi so sánh HLV Mourinho với kẻ độc tài trong thế chiến hai.

(VTC News)- Cựu chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon lại vừa có phát ngôn gây sốc khi so sánh HLV Mourinho với kẻ độc tài trong thế chiến thứ hai Adolf Hitler.

Sau phát biểu gây không ít tranh cãi về loạt trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona tại Champions League, mới đây Ramon Calderon lại gây hấn với người Madrid. Cựu chủ tịch Club Blanco nhiệm kỳ 2006-2009 tin rằng Mourinho là nguyên nhân chính dẫn đến sự việc giám đốc điều hành Jorge Valdano bất ngờ bị sa thải.

“Anh có thể có hàng triệu fan hâm mộ vỗ tay chào mừng, nhưng Hitler cũng vậy, được cả triệu người tung hô trước khi sụp đổ”, Calderon phát biểu đầy châm biếm trên đài phát thanh ONA FM của xứ Catalonia. Ông cho rằng Mourinho như một kẻ độc tài chiếm mọi quyền hành sau khi đã "hất cẳng" được đối thủ số 1 Valdano khỏi Bernabeu.

Gần đây, Calderon ra sức xỉa xói Real Madrid để hạ thấp uy tín triều đại Florentino Perez. 

Calderon mỉa mai cảnh tượng trong buổi họp báo sa thải Valdano: “Tôi cảm thấy tiếc cho Madrid và Florentino. Hôm qua, khi chứng kiến thông báo chính thức về việc Valdano rời Real, tôi như cảm thấy một cậu học trò bước vào phòng thi mà không học bài. Một bức tranh thật lâm ly bi đát. Giống như một thi hài đi tìm chiếc áo quan của mình vậy”.

Để kết thúc cuộc phỏng vấn, vị luật sư 60 tuổi này cũng không quên hạ thấp uy tín chủ tịch đương nhiệm của Real Madrid: "Chúng ta không được quên một điều rằng. Trong 5 năm nhiệm kỳ của Florentino Perez, CLB chỉ giành được số cúp tương ứng với số lần vô địch của Betis, Zaragoza và Espanyol mà thôi".

Mourinho đã giành chiến thắng trong cuộc chiến quyền lực tại Bernabeu trước Valdano.
Tháng 1 năm 2009, Ramon Calderon mất tín nhiệm trầm trọng sau những lời hứa hẹn suông và bị thay thế bởi phó chủ tịch Vicente Boluda. 6 tháng sau đó, Florentino Perez, người nổi tiếng với chính sách "Zidane y Pavon" và thế hệ Galaticos 1.0, chính thức trở lại cương vị chủ tịch lần thứ hai của mình.

Trong thời gian cầm quyền tại "Nhà Trắng", Calderon cũng từng gây ra nỗi thất vọng lớn lao cho các Madridista khi hứa hẹn sẽ đem về sân Bernabeu những siêu sao hàng đầu thế giới như: Cesc Fàbregas, Arjen Robben, Kaká và Cristiano Ronaldo. Và cuối cùng ông chỉ mua được mỗi Robben trong số những cái tên kể trên. Và đau một nỗi chính Perez lại là người đưa được cả Kaka lẫn Ronaldo về Real Madrid.



Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn