Cựu Chủ tịch PetroVietnam được điều chuyển về Bộ Công thương

Kinh tếThứ Hai, 28/08/2017 22:20:00 +07:00

Ông Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Chủ tịch PetroVietnam được phân công công tác tại văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực (Bộ Công Thương).

Theo nguồn tin của VnExpress, Bộ Công Thương đã có quyết định tiếp nhận và phân công ông Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) về nhận công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực (Bộ Công Thương). 

Văn phòng này được thành lập hồi tháng 2/2017 theo quyết định 493 của Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực. Đây là bộ phận tham mưu, giúp việc Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực, làm đầu mối tổng hợp, phối hợp công việc giữa các thành viên Ban chỉ đạo và các Bộ, ngành liên quan; giúp Ban chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện các dự án và đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án nguồn và lưới điện trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia...

petrovietnam

Cựu Chủ tịch PetroVietnam - ông Nguyễn Quốc Khánh được điều về công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực trực thuộc Bộ Công Thương. 

Liên quan đến vấn đề kỷ luật của các cá nhân thuộc PetroVietnam, tại kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận các nội dung quan trọng, trong đó có những vi phạm, khuyết điểm xảy ra tại tập đoàn này. Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quốc Khánh.

Ngoài hình thức kỷ luật về Đảng, Bộ Công Thương theo thẩm quyền được giao đang nghiên cứu, xem xét, đề xuất thi hành kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Quốc Khánh theo quy định của pháp luật. 

Ông Nguyễn Quốc Khánh (57 tuổi), quê quán Hà Tĩnh. Ông từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại Đại học Dầu khí Baku - Liên Xô cũ (nay là Azerbaijan).

Ông Nguyễn Quốc Khánh đã có nhiều năm công tác tại PetroVietnam, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại tập đoàn này: Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PetroVietnam. Tháng 7/2009, ông được bổ nhiệm là một trong 7 Phó tổng giám đốc PetroVietnam và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc vào tháng 11/2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm nhiệm Tổng giám đốc PetroVietnam vào tháng 1/2016, ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh Chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn