Cựu chủ tịch CLB Long An: Phạt tôi nhưng nên giảm án cho 2 cầu thủ

Thể thaoThứ Tư, 22/02/2017 15:23:00 +07:00

“VFF phạt tôi 5 năm cũng không thành vấn đề nhưng quan điểm CLB Long An là bảo vệ cầu thủ và mong Ban kỷ luật xem xét lại tình tiết để giảm án cho HLV và 2 cầu thủ", cựu chủ tịch Long An chia sẻ.

Sáng 22/2, nguyên chủ tịch câu lạc bộ (CLB) Long An Võ Thành Nhiệm đã bày tỏ ý kiến để rộng đường dư luận về quan điểm của đội bóng. “Tôi muốn người hâm mộ hiểu, CLB Long An làm hết mình để mong bảo vệ cho HLV trưởng Ngô Quang Sang và hai cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh”, ông Nhiệm chia sẻ.

vo-thanh-nhiem-long-an

Ông Võ Thành Nhiệm - nguyên chủ tịch CLB Long An (Ảnh: Thành Phạm)

“Về trường hợp HLV Ngô Quang Sang, ai cũng biết anh ấy hiền lành như thế nào, lại là người ăn chay trường nên tính khí rất điềm đạm. Khi xảy ra phản ứng, anh Sang chỉ giãi bày, sau đó lành quá nên bất lực, không ngăn được học trò ra cự cãi và sau đó có hành vi phi thể thao.

Tôi giãi bày như vậy để Ban kỷ luật VFF hiểu, anh Sang không thể nào bị phạt hành nghề 3 năm được, mong VFF xem xét thấu tình đạt lý”, em trai của bầu Thắng bày tỏ quan điểm.

Video toàn cảnh vụ tẩy chay trọng tài của CLB Long An trên sân Thống Nhất

Về trường hợp 2 cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh, dư luận rất bất bình về những phản ứng phi thể thao, nhất là trường hợp thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng về đối thủ, coi thường khán giả. Ông Nhiệm đồng tình với phản ứng của người hâm mộ nhưng muốn tất cả có cái nhìn khoan dung.

vo-thanh-nhiem-long-an

vo-thanh-nhiem-long-an

VFF phạt 2 năm trong khi Thanh đã 33 tuổi, như vậy chẳng khác nào bắt em giải nghệ trong đau đớn.

Cựu chủ tịch CLB Long An, Võ Thành Nhiệm

“Quang Thanh tham gia tranh cãi với tư cách là đội trưởng, bảo vệ quyền lợi cầu thủ nhà trên sân. Em ấy mười mấy năm chơi bóng không hề dính với điều tiếng, đóng góp biết bao công sức cho đội tuyển Quốc gia và là thành viên nòng cốt giành cúp Đông Nam Á năm 2008.

Khi về phục vụ cho CLB ĐTLA (sau đổi thành Long An), Quang Thanh thể hiện phẩm chất mẫu mực, được anh em trong đội và đồng nghiệp yêu mến. VFF phạt 2 năm trong khi Thanh đã 33 tuổi, như vậy chẳng khác nào bắt em giải nghệ trong đau đớn. Tôi mong Ban kỷ luật giảm án tối đa cho trường hợp Quang Thanh”, ông Nhiệm nói.

“Riêng Minh Nhựt, sau khi xảy ra lỗi lầm, lãnh đạo đội bóng giận lắm, cá nhân tôi trách em ấy rất nhiều. Nhưng cần phải tìm hiểu, hoàn cảnh gia đình của Nhựt, cậu ấy là trụ cột kinh tế.

Treo giò 2 năm tức là tước đi hết công việc mưu sinh của Nhựt. Vì vậy mà tôi tha thiết mong VFF nương tay, giảm một nửa án treo giò để Nhựt có cơ hội sửa sai”, nguyên chủ tịch CLB Long An chia sẻ.

Video thủ môn Minh Nhựt xin lỗi người hâm mộ, mong được VFF giảm án

Ông Nhiệm khẳng định VFF đúng khi kỷ luật làm gương nhưng mức xử phạt chưa thấu tình đạt lý. “Ban kỷ luật phạt tôi 5 năm cũng được nhưng xin hãy xem xét lại các trường hợp anh em cầu thủ và HLV. CLB Long An sẽ có đơn xin VFF xem xét”, em trai của bầu Thắng giãi bày.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn