Cựu Chủ tịch Barca thuê thám tử "rình mò" cầu thủ

Thể thaoThứ Tư, 27/10/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Khi còn đương nhiệm, ngài Laporta đã thuê hẳn một đội tham tử chuyên nghiệp để theo dõi các cầu thủ.

(VTC News) - Đã rời khỏi chiếc ghế quyền lực nhất của Barcelona, song cựu Chủ tịch Joan Laporta vẫn chưa được yên thân, khi mới đây tạp chí tuần Interviu đã tiết lộ một thông tin khá gây sốc, đó là khi còn đương nhiệm, ngài Laporta đã thuê hẳn một đội tham tử chuyên nghiệp để theo dõi các cầu thủ.

Những cầu thủ bị theo dõi gắt gao nhất gồm Deco, Ronaldinho, Samuel Eto’o và Gerard Pique, trong đó cựu trung vệ của MU bị “quản” 24/24. Và không biết ngài Laporta đã phát hiện ra được gì, nhưng nhìn lại quá khứ thì sau một thời gian chơi nổi bật trong màu áo Barcelona, cả Deco và Ronaldinho phải rời sân Nou Camp trong buồn bã.

Ngài Laporta từng theo dõi Ronaldinho?

Trong khi Eto’o, dù được xem là người hùng của La Blaugrana ở trận Chung kết Champions League 2008/09 lại bị biến thành “vật tế thần” trong thương vụ Zlatan Ibrahimovic. Còn Pique không bị đụng tới, một phần có lẽ do cầu thủ này được HLV Josep Guardiola trọng dụng, phần khác vì anh không có những hành động hay phát ngôn mờ ám về tương lai của mình ở Barca.

Để củng cố thêm thông tin, tờ Interviu còn cho biết, cựu Chủ tịch Barca đã chi khoảng 600.000 euro cho một công ty an ninh để theo dõi một số nhân viên làm việc trong đội bóng, đồng thời có nhiệm vụ lén kiểm tra các thư điện tử của huấn luyện viên Rijkaard.

Chưa dừng lại ở đây, ngài Laporta còn lệnh cho các “đệ tử” để mắt tới vợ của Chủ tịch đương nhiệm Sandro Rosell. Vì thế, có thời điểm, phu nhân của ngài Rosell đã phải đến đồn cảnh sát để trình báo về một kẻ lạ mặt cứ thường xuyên theo đuôi bà.

Chưa biết thông tin mà tờ Interviu nêu ra có độ chính xác đến bao nhiêu phần trăm, nhưng đây không phải là lần đầu tiên cựu Chủ tịch Barca bị tố thuê thám tử theo dõi người khác. Còn nhớ hồi năm ngoái, ngài Laporta đã phải điêu đứng khi một tờ báo ở Tây Ban Nha đưa tin rằng ông đã dùng tiền của CLB để thuê người theo dõi các ứng viên có khả năng ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch của Barcelona. Sau đó vị luật sư 49 tuổi này đã phải đăng đàn giải thích việc mình làm là để bảo vệ các nhân vật cao cấp của đội bóng.

Tam Nông(tổng hợp)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn