Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhắn nhủ điều gì trong thư gửi vợ lúc bị tạm giam?

Pháp luậtThứ Ba, 17/12/2019 14:21:00 +07:00

Trong thời gian bị tạm giam để điều tra, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son viết thư mong vợ con tha lỗi, thừa nhận nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ.

Video: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thay đổi lời khai

Ngày 17/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên toà xét xử sơ thẩm hai cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và 12 bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.

Trong phiên xét xử buổi sáng, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bất ngờ thay đổi lời khai, phủ nhận nhận số tiền 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ như cáo trạng. Bị cáo Son cho rằng thời điểm bị điều tra, bị cáo sức khoẻ yếu, tinh thần hoảng loạn, lại phải làm việc liên tục với cơ quan điều tra nên lời khai không chính xác.

nguyen bac son

 Cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son.

HĐXX hỏi bị cáo Son, trong lúc hoảng loạn làm sao bị cáo lại nghĩ ra con số 3 triệu USD mà không phải là số khác?

"Lúc đó do hoảng loạn, cơ quan điều tra nói rằng 'quân của anh nhận rất nhiều tiền rồi, anh không thể không nhận được'. Đầu tiên tôi khai nhận số tiền Việt chứ không phải số tiền này nhưng các anh nói số tiền Việt này không được, tôi phải sửa lại cao hơn. Sau đó, tôi sửa lại lần thứ 2 cao hơn nhưng các anh lại nói không thể là tiền Việt được mà phải là tiền đô.

Trong lúc tình trạng thần kinh như thế tôi đã khai là tiền đô, và lúc đó tôi mới khai là tiền đô chứ không phải ngay từ đầu", bị cáo Son đáp.

HĐXX ngắt lời, cho biết tại thời điểm làm việc với cơ quan điều tra, các biên bản do bị cáo ký nhận đều khẳng định bị cáo đủ điều kiện sức khỏe. Sau đó, thẩm phán trích một phần nội dung lá thư bị cáo viết gửi vợ trong thời gian bị tạm giam.

Nội dung thư bị cáo Son gửi vợ viết: "Anh mong em và các con tha lỗi cho anh, anh rất đau khổ trong những ngày tháng qua, song anh luôn luôn tin tưởng em sẽ vững vàng thay anh gánh vác việc nhà như em đã từng làm trong thời gian anh vắng nhà như các năm trước đây khi anh còn công tác. Anh đã khai báo với cơ quan điều tra về việc sau khi ký hợp đồng mua bán hoàn tất, Nhật Vũ đã mang cho anh số tiền 3 triệu USD...".

Thẩm phán trích đọc lá thư của bị cáo Son và hỏi: "Lời khai này có phải lời của người thần kinh hoảng loạn không? Bị cáo thấy thế nào?". Lúc này, bị cáo Son im lặng, không có câu trả lời.

HĐXX ngay sau đó kết thúc phần xét hỏi buổi sáng, cho biết chiều nay sẽ hỏi bị cáo Phạm Nhật Vũ về việc đưa 3 triệu USD.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn