Cứu 16 ngư dân trên chiếc tàu cháy dữ dội ở Hoàng Sa

Thời sựThứ Ba, 10/06/2014 04:20:00 +07:00

(VTC News)- Trên đường chạy từ đảo Lý Sơn ra ngư trường Hoàng Sa để khai thác hải sản, một tàu cá cùng 16 ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) bỗng nhiên bốc cháy dữ dội

(VTC News) - Trên đường chạy từ đảo Lý Sơn ra ngư trường Hoàng Sa để khai thác hải sản, một tàu cá cùng 16 ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Đó là tàu cá QNg 96084 TS, do ngư dân Nguyễn Chí Thạnh (trú thôn Tây xã An Hải huyện đảo Lý Sơn) làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng. Lúc bị nạn, trên tàu có 16 lao động đều là người địa phương. Rất may, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, các ngư dân đi trên tàu đã được lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam kịp thời ứng cứu và đang trên đường đưa về đảo Lý Sơn.

ngư dân, tàu cá, bôc cháy, Lý Sơn, Quảng Ngãi, Hoàng Sa
Thêm một tàu cá ngư dân bị cháy khi đang hoạt động trên biển Hoàng Sa 

Theo người thân của chủ tàu QNg 96084TS, vào khoảng 10h sáng 10/6, gia đình nhận được thông tin do ngư dân báo về, tàu đã bị nạn và được lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam kịp thời cứu sống.

“Vì ngọn lửa bốc cháy dữ dội và tàu chìm ngay sau đó nên toàn bộ máy móc, hệ thống Icom đều bị sóng biển nhấn chìm, khi lên được tàu cứu nạn Thạnh mượn điện thoại gọi về để thông báo cho gia đình biết, tọa độ tàu bị nạn là 15, 36’ Vĩ độ Bắc – 109,43’ Kinh độ đông trong khu vực quần đảo Hoàng Sa”, ông Thanh, anh ông Thạnh nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải cho biết, tàu cá QNg 96084 TS của ngư dân Nguyễn Chí Thạnh xuất bến rời đảo Lý Sơn ra ngư trường Hoàng Sa vào sáng 9/6, đến 9h15 ngày 10/6 thì hay tin tàu bị nạn tại Hoàng Sa.

“Nghiệp đoàn có nhận được thông tin tàu cá của ngư dân Nguyễn Chí Thạnh bị nạn, còn lý do bị nạn ra sao thì hiện nay chưa rõ nguyên nhân phải chờ các ngư dân vào bờ để cơ quan chức năng xác minh”, ông Chinh nói.

Hiện 16 lao động đi trên tàu cá bị nạn đang được tàu của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam đưa về đảo Lý Sơn trong tối nay.

Mịnh Văn

Bình luận
vtcnews.vn