Curacao phô diễn sức mạnh ứng viên vô địch King’s Cup 2019 trước Ấn Độ

Thể thaoThứ Tư, 05/06/2019 17:43:00 +07:00

Curacao chứng tỏ sức mạnh của ứng viện số 1 cho ngôi vô địch King’s Cup 2019 bằng chiến thắng dễ dàng trước Ấn Độ.

Đại diện của Trung Mỹ là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, thậm chí cả châu Á nhưng họ lại là ứng viên số 1 cho chức vô địch King’s Cup 2019 khi đến Thái Lan với đội hình có những ngôi sao đang chơi bóng ở Ngoại hang Anh và đặc biệt là ở giải vô địch Hà Lan. Curacao cũng là đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất (82 thế giới) trong 4 đội dự giải.

An Do Curacao (10) 5

Curacao (áo xanh) lấn lướt Ấn Độ (Ảnh: Ngọc Anh)

Sức mạnh của Curacao được thể hiện rõ chỉ vài phút sau khi bóng lăn trong cuộc chạm trán với Ấn Độ. Đội bóng của HLV Remko Bicentini dễ dàng tạo ra một thế trận lấn lướt trước đại diện Nam Á và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14. Người lập công là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax - Jarchinio Antonia với một pha đệm bóng dễ dàng sau đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải.

3 phút sau, đội bóng vùng CONCACAF nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng của Elson Hooi. Đó là một pha phản công nhanh và cầu thủ thuộc biên chế ADO Den Haag (Hà Lan) thoát xuống, lừa qua cả thủ thành Ấn Độ để ghi bàn.

An Do Curacao (1) 3

Các cầu thủ Curacao ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đến phút 31, Ấn Độ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 từ chấm 11m do công của đội trưởng Sunil Chhetri. Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn lại được Curacao tạo ra chỉ 2 phút sau đó. Lần này, người lập công là ngôi sao số 1 của đội bóng Trung Mỹ - tiền đạo Leandro Bacuna. Cầu thủ của Cardiff City nhận bóng từ pha giật gót điệu nghệ của đồng đội, băng xuống dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1.

Sang hiệp 2, Curacao vẫn là đội làm chủ thế trận, tạo ra những pha bóng nguy hiểm song không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Curacao. Họ sẽ gặp đội thắng trong trận Thái Lan vs Việt Nam ở chung kết, diễn ra ngày 8/6.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn