Cúp Quốc gia LS 2019: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam đấu chung kết, bốc thăm phân cặp tranh hạng 3

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2019 21:25:00 +07:00

Hà Nội, Phong Phú Hà Nam thắng áp đảo, giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia LS 2019.

Trên lý thuyết, Hà Nội chỉ cần 1 trận hoà là đủ để có được tấm vé đầu tiên dự trận chung kết giải nữ Quốc gia – cúp LS 2019. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Anh Tuấn vẫn đặt ra mục tiêu có 3 điểm tối đa khi sử dụng khá nhiều cầu thủ trụ cột trên hàng công như đội trưởng Hải Yến, Nguyễn Thị Huế, Thanh Nhã, Bùi Thị Trang…

hanoi

 Hà Nội là ứng viên vô địch cho Cup Quốc gia.

Nhưng trẻ TP.HCM cũng thể hiện được rằng, họ hoàn toàn xứng đáng là lứa kế cận của một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất cả nước. Thua kém các đàn chị về mọi mặt, trẻ TP.HCM vẫn thi đấu cực kì cố gắng và chơi lăn xả để bảo vệ khung thành đội nhà, lối chơi ấy đã giúp cho họ hoá giải khá nhiều tình huống nguy hiểm của đối phương. Bằng chứng là trong hiệp 1, các học trò của HLV Lưu Ngọc Mai chỉ để thua duy nhất một bàn từ pha dứt điểm ở cự li gần của Hải Yến bên phía Hà Nội ở phút 32. 

Tuy nhiên, câu chuyện ở hiệp 2 lại hoàn toàn khác. Ngay ở phút 46, nhận đường chuyền thuận lợi cuả Nguyễn Thị Huế, Hải Yến đã có được bàn thắng thứ 2 cho Hà Nội. Đội trưởng Hải Yến tiếp tục để lại dấu ấn ở bàn thắng thứ 3 khi cô là người kiến tạo cho Bùi Thị Trang tung cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0. 

Trong khoảng thời gian còn lại, trẻ TP.HCM dần xuống sức và dễ hiểu tại sao sự phản kháng mà họ thể hiện rất tốt trong hiệp 1 dần mất đi trước một Hà Nội già dơ. Phút 76, tỉ số là 4-0 cho Hà Nội khi Vũ Thị Nhung đánh đầu chính xác sau quả đá phạt góc khó chịu của Bùi Thị Trang.

Thắng 4-0, Hà Nội là đội bóng giành vé dự trận chung kết giải Nữ Cúp Quốc gia – cúp LS 2019, Sơn La sẽ là đội dự trận tranh hạng 3, trẻ TP.HCM dự trận tranh hạng 5.

Trận đấu cuối cùng của bảng B là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và TP.HCM 2, nếu Phong Phú Hà Nam thắng cách biệt hơn 5 bàn, TNG Thái Nguyên sẽ là đội bóng giành tấm vé còn lại đến với trận tranh hạng 3 của giải nữ Cúp Quốc gia – cúp LS 2019. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng phải đến phút 23, Phong Phú Hà Nam mới có được bàn mở tỉ số trận đấu từ cú sút rất quyết đoán của Nguyễn Thị Nụ từ ngoài vòng cấm địa. 

pphanam

 Phong Phú Hà Nam (áo vàng) có chiến thắng đậm 5-0 trước TP.HCM II.

Phút 40, Hồng Cúc nâng tỉ số lên 2-0 cho PP.Hà Nam trong một tình huống phá bóng lỗi thiếu may mắn của hậu vệ TP.HCM II. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng áo vàng tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0 với pha độc diễn và sút xa đẹp mắt. 

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc về PP. Hà Nam và cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừng lại. Phút 56, Vũ Thị Thuý đá phạt rất hiểm hóc đánh bại thủ thành Mai Mi Mi và cách biệt đã là 4 bàn. Cũng chỉ hơn 2 phút sau, vẫn là tuyển thủ Việt Nam có pha đá phạt góc chuẩn xác để Hồng Cúc đánh đầu cận thành nới rộng khoảng cách lên thành 5 bàn thắng. 

Tỉ số 5-0 mà PP.Hà Nam có được trước TP.HCM II đã đẩy TNG.Thái Nguyên và chính TP.HCM II phải phân định chiếc vé đá trận trang hạng 3 bằng hình thức bốc thăm do cả 2 đều có được 1 điểm cùng hiệu số -10 và đều phải nhận 1 thẻ vàng. Buổi lễ bốc thăm sẽ được diễn ra vào lúc 14h00 ngày 29/5 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và kênh Youtube VFF Channel.

Lịch thi đấu giải Nữ Cúp Quốc gia – cúp LS 2019 (ngày 31/5):

- Tranh hạng 5, 16h00: Thứ ba A – Thứ ba B 

- Trang hạng 3, 16h00: Thứ nhì A – Thứ nhì B 

- Chung kết, 19h00: Hà Nội – Phong Phú Hà Nam

Trận chung kết và trận tranh giải 3 được TTTT trên kênh VTV6 và kênh Youtube Next Sport, VFF Channel, trận tranh hạng 5 được TTTT trên kênh Youtube Next Sport và VFF Channel.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn